ClockThứ Tư, 17/10/2018 10:32

Hàn Quốc, UNESCO cam kết nỗ lực hướng tới sự hòa giải liên Triều

Các nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên Hiệp quốc (UNESCO) ngày 16/10 đã nhất trí thúc đẩy việc hòa giải giữa hai miền Triều Tiên thông qua tăng cường hỗ trợ Triều Tiên về giáo dục và các lĩnh vực khác.

Đoàn Hàn Quốc sang Triều Tiên dự kỷ niệm Thượng đỉnh liên Triều 2007Thượng đỉnh liên Triều: Khi Moon Jae-in kẹt giữa Mỹ và Triều TiênLạc quan về việc đoàn tụ các gia đình ly tán

Nguồn: kwqc.com

Trong một cuộc gặp tại Paris (Pháp), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay cũng nhất trí về những nỗ lực chung để đề cử Khu phi quân sự (DMZ) là khu bảo tồn sinh quyển, sau khi Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhất trí biến DMZ thành một khu vực hòa bình tại các hội nghị thượng đỉnh liên Triều hồi tháng 4 và tháng 5 vừa qua.

Văn phòng tổng thống Hàn Quốc trong một thông cáo báo chí nêu rõ Tổng thống Moon Jae-in bày tỏ biết ơn Tổng Giám đốc Azoulay đã hỗ trợ nỗ lực của Seoul nhằm kiến tạo hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên và đề nghị bà tiếp tục quan tâm giúp đỡ.

Theo thông cáo báo chí trên, người đứng đầu UNESCO đã đánh giá cao những nỗ lực của Tổng thống Moon Jae-in trong việc thiết lập nền hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh rằng UNESCO sẽ hợp tác chặt chẽ với sáng kiến hòa bình này./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu

Trong cuộc họp lần thứ 219 vừa được tổ chức tại Paris (Pháp), Ban điều hành của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã thông qua việc bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO, nâng tổng số công viên địa chất toàn cầu lên 213, thuộc 48 quốc gia trên khắp thế giới.

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu
Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Return to top