ClockThứ Hai, 02/01/2017 06:48

Hơn 1.000 người di cư vượt hàng rào thép gai vào Tây Ban Nha

TTH.VN - Hơn 1.000 người di cư cố gắng vượt qua hàng rào đôi giữa Moroc và vùng lãnh thổ Ceuta của Tây Ban Nha hôm 1/1. Vụ xâm nhập trái phép đầy bạo lực làm một cảnh sát bị mất một mắt, theo chính quyền địa phương.

Hungary xây dựng hàng rào biên giới ngăn chặn người di cư

Người di cư ở El Tarajal, Ceuta, gần biên giới với Moroc sau khi bị cảnh sát kiểm soát. Ảnh: AFP

Một nhóm gồm 1.100 người di cư từ vùng hạ Sahara châu Phi cố gắng vào châu Âu bằng cách vượt qua hàng rào biên giới ngay trong ngày đầu năm mới một cách "cực kỳ bạo lực", văn phòng đại diện Chính phủ trung ương ở Ceuta cho biết.

Họ cố gắng "mở một số cửa của hàng rào, sử dụng thanh sắt, máy cắt dây và đá lớn tấn công vào các lực lượng Moroc và lực lượng Guardia Civil của Tây Ban Nha", văn phòng trên nói thêm.

5 cảnh sát Tây Ban Nha và 50 thành viên của lực lượng Maroc bị thương, trong đó có một người bị mất một mắt.

Bên cạnh Melilla, Ceuta là vùng lãnh thổ của Tây Ban Nha nằm bên bờ biển phía bắc Maroc. Melilla và Ceuta cũng là hai vùng biên giới trên đất liền duy nhất của châu Âu với châu Phi.

Đây là một trong những điểm bắt đầu của người di cư châu Phi tìm kiếm cuộc sống tốt hơn ở châu Âu bằng cách leo qua hàng rào biên giới, bơi dọc theo bờ biển hay trốn trong những chiếc xe.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top