ClockThứ Ba, 03/01/2017 19:54

Khẩn trương vận động chuyển đổi cây trồng - Quyết tâm ai cũng có Tết

TTH - Chiều 3/1, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu đã có chuyến công tác nắm tình hình đời sống người dân và chỉ đạo sản xuất vụ Đông xuân 2016 – 2017 tại huyện Quảng Điền. Cùng đi với Bí thư Tỉnh ủy, còn có lãnh đạo một số đơn vị, ban, ngành của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu (ngoài cùng, bên phải) khảo sát tiến độ dự án kè chống sạt lở tuyến biển xã Quảng Công (Quảng Điền)

Theo kế hoạch, vụ Đông xuân năm nay, Quảng Điền đưa vào gieo cấy 4.250.00 ha lúa, 1.189 ha rau màu. Tuy nhiên, do thiệt hại mưa lũ vừa qua, nhất là ngập úng dài ngày, nên đến nay, huyện mới chỉ gieo được hơn 99 ha lúa; diện tích cây rau màu dường như mất trắng... ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người dân.

Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân toàn huyện, ông Phan Cảnh Dư, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quảng Điền đề xuất với Bí thư Tỉnh ủy và các ngành liên quan của tỉnh, quan tâm hỗ trợ thêm lúa giống; kinh phí khắc phục sạt lở bờ sông và các tuyến đê bao, kênh mương nội đồng bị hư hỏng...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chia sẻ những thiệt hại, khó khăn mà Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân Quảng Điền gặp phải; đồng thời, chỉ đạo huyện cần khẩn trương vận động bà con Nhân dân ra quân làm đất, xuống giống, chủ động chuyển đổi, đưa vào gieo trồng các loại cây ngắn ngày, đáp ứng khung lịch thời vụ. Trước mắt, tập trung đưa vào gieo trồng các loại cây hoa màu, kịp thời phụ vụ dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Huyện cũng cần rà soát, xem lại hệ thống cống, kênh mương để sớm khắc phục tình trạng ngập úng kéo dài như hiện nay. Đoạn nào cần thiết, huyện tiến hành nạo vét, nâng cấp lại để sớm ổng định sản xuất cho người dân. Kiểm tra tiến độ dự án kè chống sát lở tuyến biển xã Quảng Công, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu nhà thầu và đơn vị thi công tranh thủ thời tiết nắng ráo, khẩn trương thi công đảm bảo tiến độ, nhưng cần chú ý đến chất lượng, vì đây là công trình hết sức quan trọng, đảm bảo an toàn cho người dân, khắc phục tình trạng xâm thực mỗi khi mùa mưa bão đến.

Với những đề xuất, kiến nghị của huyện, Bí thư Tỉnh ủy đi sâu phân tích, chỉ rõ một số giải pháp khắc phục trong thời gian tới và khẳng định, Đảng bộ, Chính quyền toàn huyện cần năng động hơn trong công tác lãnh, chỉ đạo, sâu sát với người dân; huy động sức mạnh toàn dân cùng khắc phục khó khăn. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thống kê, tiếp tục có kế hoạch hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ bằng cây, con giống, không nhất thiết chỉ là gạo. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, Quảng Điền cần đặc biệt chú ý đến đời sống của người dân dịp Tết. Ngoài chăm lo các đối tượng chính sách, hộ nghèo, những hộ bị thiệt hại do mưa lũ cũng phải được quan tâm hàng đầu; phải quyết tâm ai cũng có Tết.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

Dù là xu hướng của tương lai, song để chuyển đổi giao thông xanh không phải là điều đơn giản. Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Thừa Thiên Huế đã có những trao đổi về chiến lược của tỉnh trong lĩnh vực này.

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh
Linh hoạt trong vận động, thuyết phục

Nắm rõ luật, kiên trì vận động, thuyết phục người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) là cách Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS), phát triển đoàn viên tại doanh nghiệp (DN).

Linh hoạt trong vận động, thuyết phục
Đối thoại Chuyển đổi Năng lượng Berlin lần thứ 10:
Thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo

Các quan chức đến từ hơn 70 quốc gia đang nhóm họp tại Đối thoại Chuyển đổi Năng lượng Berlin lần thứ 10, được tổ chức tại thủ đô Berlin của Đức từ ngày 19 - 20/3, để thảo luận về cách thức hiện thực hóa các mục tiêu của Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP28).

Thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

TIN MỚI

Return to top