ClockThứ Bảy, 09/03/2024 06:13

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

TTH - Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khănChia sẻ với bệnh nhân nghèoTặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Lãnh đạo BHXH tỉnh trao tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn 

Những tháng đầu năm 2024, hàng trăm hộ dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đã đón nhận sổ BHXH, thẻ BHYT từ kinh phí hỗ trợ của các mạnh thường quân là những đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn. Theo đó, gần 500 triệu đồng đã được các đơn vị hỗ trợ thông qua BHXH tỉnh để chuyển đến tay người dân những cuốn sổ BHXH và thẻ BHYT. Đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng để được chăm sóc, khám, chữa bệnh; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khỏe khi tuổi già.

Đại diện Công ty CP Xây lắp Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Đức Thắng cho rằng, sau khi nhận thư ngỏ của BHXH tỉnh cũng như công tác tuyên truyền, vận động của đội ngũ cán bộ BHXH tỉnh về ủng hộ kinh phí trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân khó khăn, công ty đã lên kế hoạch, triển khai vận động người lao động và trích kinh phí từ các nguồn quỹ phức lợi của công ty để hỗ trợ kinh phí trao sổ BHXH và thẻ BHYT với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn, giúp người dân tham gia vào lưới an sinh xã hội.

Theo Phó Giám đốc BHXH tỉnh, bà Bùi Thị Thu Lý, chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn góp thêm những tình cảm ấm áp để động viên những người có hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong cuộc sống. Qua công tác tuyên truyền, vận động của toàn ngành, BHXH tỉnh đã kêu gọi 16 mạnh thường quân là những đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn với tổng kinh phí hỗ trợ gần 500 triệu đồng, bao gồm Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Huế tặng 238,95 triệu đồng, Công ty CP Xây lắp Thừa Thiên Huế 48,6 triệu đồng, Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế 48,6 triệu đồng, Công ty Scavi Huế 19,44 triệu đồng…

Cùng với BHXH tỉnh, thời gian qua BHXH các huyện, thị xã cùng các địa phương, ban, ngành đẩy mạnh công tác truyền thông, vận động các đơn vị, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ kinh phí trao tặng thẻ BHYT cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Với phương châm “Trao quà sức khỏe”, thay vì ủng hộ kinh phí để trao tặng tiền mặt, nhu yếu phẩm, áo quần… cho các hộ nghèo, cận nghèo, các địa phương, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội đã vận động kinh phí mua thẻ BHYT có giá trị từ 6 tháng – 1 năm trao cho người dân nhằm giúp người dân chăm sóc sức khỏe, đồng thời tạo động lực để người dân tham gia vào lưới an sinh.

Theo lãnh đạo BHXH tỉnh, sổ BHXH và thẻ BHYT không chỉ đơn thuần là những món quà bình thường, mà còn là sự quan tâm, giúp đỡ, để người dân có điều kiện được tham gia và thụ hưởng các chính sách an sinh xã hội quan trọng của Đảng và Nhà nước. Đây cũng là động lực để chính quyền địa phương tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ được giao về thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Chính điều này đã giúp cho hoạt động thiện nguyện lan tỏa rộng rãi trong xã hội, huy động sự chung tay, chia sẻ của cả cộng đồng hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn được tham gia vào lưới an sinh xã hội.

Bài, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Linh hoạt trong vận động, thuyết phục

Nắm rõ luật, kiên trì vận động, thuyết phục người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) là cách Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS), phát triển đoàn viên tại doanh nghiệp (DN).

Linh hoạt trong vận động, thuyết phục
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Chiều 29/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế với toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm nhằm huy động nguồn lực để đầu tư trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

TIN MỚI

Return to top