ClockThứ Tư, 28/03/2018 08:20

Khởi tố 2 đối tượng cướp giật tài sản

TTH.VN - Một buổi trưa cuối tuần, anh Lương Thanh Đ trú tại phường Trường An (TP. Huế) điều khiển xe mô tô chở vợ là chị Phan Thị Kh đang lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh, phường An Hòa thì bất ngờ có 2 nam thanh niên áp sát xe từ phía sau, rồi nhanh tay cướp giật túi xách của chị Kh bên trong có nhiều tài sản giá trị.

Bị cướp giật bất ngờ khiến anh Đ mất tay lái, suýt gây tai nạn. Nghe tiếng truy hô của anh Đ và chị Kh, nhiều người dân chạy đến để giúp đỡ. Tuy nhiên, 2 đối tượng nam thanh niên đã nhanh chóng “cao chạy xa bay”. Để qua mặt lực lượng chức năng và người dân, trước khi gây án, 2 đối tượng đã dùng bao ni lông bịt kín biển số xe mô tôgây khó khăn cho lực lượng công an trong quá trình điều tra, làm rõ vụ án.

Xác định tính chất, mức độ nguy hiểm của vụ án, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Trưởng Công an 27 phường trên địa bàn đẩy mạnh việc rà soát số đối tượng nghiện, đối tượng trong diện quản lý, trích xuất camera an ninh trên nhiều tuyến đường, soát xét tại các nhà nghỉ, khách sạn những đối tượng có biểu hiện nghi vấn và đặc biệt đẩy mạnh phong trào toàn dân tố giác tội phạm với quyết tâm cao nhất là sớm tìm ra 2 đối tượng cướp giật tài sản, xử lý nghiêm trước pháp luật.  

Đối tượng Nhân nhận tội tại Cơ quan Công an TP. Huế

Trung tá Hoàng Chiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Huế cho biết: “Bám sát tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP. Huế, các lực lượng được tung ra để lần tìm tung tích,quyết tâm bắt bằng được 2 đối tượng cướp tài sản”.

Đang trong quá trình điều tra thì một người dân cho lực lượng công an hay, trước thời điểm vụ án xảy ra, có 2 nam thanh niên đi xe Jupiter màu đen BKS 75H3 có số sau cùng của biển số là số 6 (75H3 ...6) xuất hiện quanh khu vực hiện trường gây án. Lúc này các tổ công tác nhanh chóng tập trung truy xét theo hướng xe Jupiter màu đen thay vì xe Sirius màu trắng như vợ chồng anh Đ chị KH và người dân cung cấp.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cùng với sự giúp đỡ của nhiều quần chúng nhân dân, chỉ vài tiếng đồng hồ sau, tổ công tác của Đội Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Công an TP. Huế đã xác định được chiếc xe mô tô gây án có BKS đầy đủ các con số là 75H3 – 0506.

Ngay sau đó, lực lượng Công an TP. Huế xác định chính xác chủ nhân của xe mô tô BKS 75H3 – 0506 chính là Nguyễn Minh Q, trú tại đường Xuân 68, phường Thuận Lộc (TP. Huế) khi Q điều khiển phương tiện lưu thông trên đường đến một quán karaoke  Khu quy hoạch Cồn Bàng, phường Trường An. Tại cơ quan Công an, Nguyễn Minh Q cho biết, sở dĩ mình có chiếc xe mô tô BKS 75H3 – 0506 là do mua lại từ đối tượng Trần Thiện Nhân (SN 1996), trú tại 12/64 đường Xuân 68, phường Thuận Lộc với giá 7 triệu đồng.

Tăng cường công tác trinh sát, mật phục, 3 mũi trinh sát của Công an TP. Huế đã tổ chức vây bắt đối tượng Nhân. Với bản tính xảo quyệt và luôn đề phòng lực lượng công an, lúc trinh sát ập vào nhà, Nhân đã nhanh chân leo sang mái nhà bên cạnh nhằm tìm đường tẩu thoát.

Một trong những tang vật của vụ cướp giật táo tợn giữa ban ngày

Tuy nhiên, trong vòng vây của lực lực lượng trinh sát, Nhân đã bị tóm gọn. Riêng đối tượng nam thanh niên còn lại gây án cùng với Nhân, công an cũng đã xác định được là Trần Nguyễn Thiện Bảo (SN 1996), trú tại phường Thuận Lộc, đã bỏ trốn vào Đà Nẵng. Qua tuyên truyền vận động, thuyết phục của Công an TP. Huế, Bảo đã ra đầu thú.

Đấu tranh khai thác, Nhân và Bảo khai nhận, để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, cả hai rủ nhau đi cướp giật tài sản. Khi đến đoạn đường Nguyễn Văn Linh, phường An Hòa (TP. Huế), Nhân phát hiện chị Kh ôm túi xách trước bụng nên cho xe áp sát từ phía sau vượt lên để Bảo ra tay cướp giật túi xách và nhanh chóng tẩu thoát. Đến khu vực đường Hồ Đắc Di, phường An Cựu, Nhân và Bảo kiểm tra túi xách, bên trong có 1 điện thoại Iphone 5, 1 điện thoại Iphone 6 Plus, 500 USD và 80 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền, tài sản cướp giật được Nhân và Bảo tiêu xài cá nhân, sử dụng ma túy và mua lại xe Jupiter màu đen BKS 75H3 - 0506 với giá 7 triệu đồng. Sợ hành vi bị bại lộ, Nhân đã bán xe trên cho Nguyễn Minh QuangHiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Thiện Nhân và Trần Nguyễn Thiện Bảo để tiếp tục điều tra mở rộng.

Qua vụ việc trên, Công an TP. Huế khuyến cáo, để phòng ngừa đối với loại tội phạm cướp giật tài sản, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tránh để túi xách, đeo dây chuyền, trang sức có giá trị sơ hở, không đi một mình vào giờ khuya, đường vắng để kẻ xấu lợi dụng ra tay cướp giật tài sản. Khi bị cướp giật hoặc phát hiện có cướp giật, mọi người cần nhanh chóng nắm đặc điểm thông tin đối tượng, phương tiện gây án và báo cho cơ quan công an gần nhất để kịp thời xử lý.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top