ClockThứ Tư, 22/08/2018 14:22

Không cắt điện dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9

Ngày 22/8, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, Tập đoàn đã chỉ đạo các đơn vị điện lực không cắt điện làm gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng từ 0h00 ngày 1/9 đến 24h00 ngày 2/9/2018, trừ trường hợp xử lý sự cố, để đảm bảo điện phục vụ các hoạt động chính trị - xã hội - văn hoá vui chơi giải trí trên cả nước nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh.

Chính thức phê duyệt khung giá bán buôn điện của EVNNắng nóng kéo dài, EVN khuyến cáo sử dụng điện an toàn và tiết kiệmEVN tiếp tục khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm

Công nhân điện lực Hà Nội kiểm tra các thông số kỹ thuật thiết bị. Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN

Tập đoàn cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố; Ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9.

Đồng thời, các công ty Điện lực cần chủ động làm việc với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ, hội; bố trí máy phát điện diesel dự phòng, bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố. Cùng đó, các đơn vị thực hiện tốt hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong các ngày lễ.

Ngoài ra, các đơn vị điện lực cần tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, đảm bảo an toàn hành lang tuyến đường dây; Phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

Theo chỉ đạo của EVN, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cần thông báo cho các đơn vị phát điện ngoài Tập đoàn đảm bảo mức độ sẵn sàng cao nhất để đáp ứng khi hệ thống yêu cầu huy động.

Các đơn vị của EVN đều lập lịch trực của lãnh đạo trong những ngày nghỉ lễ để kịp thời điều hành và giải quyết các tình huống với mục tiêu cao nhất là đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên toàn quốc.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo cung cấp điện ổn định trong các ngày lễ

Nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày nên các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động phục vụ người dân và du khách. Công ty Điện lực (PC) Thừa Thiên Huế đã triển khai phương thức vận hành lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục.

Đảm bảo cung cấp điện ổn định trong các ngày lễ

TIN MỚI

Return to top