ClockThứ Năm, 31/08/2023 13:44

Giới thiệu hơn 200 hình ảnh, tài liệu và hiện vật phác họa chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTH.VN - Triển lãm “Hồ Chí Minh – chân dung một con người” được Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 31/8 tại số 7 Lê Lợi, TP. Huế.

Các đại biểu dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Đến dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến.

Trước đó, các đại biểu đã dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; 54 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng hơn 200 hình ảnh, tài liệu và hiện vật, trưng bày chuyên đề phác họa chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh từ những góc nhìn về cuộc đời, sự nghiệp và nhân cách sống của một lãnh tụ vĩ đại, tận tụy quên mình, kiên trung bất khuất vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc; giàu lòng bác ái, thanh bạch, dung dị trong cuộc sống đời thường.

 Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tham quan không gian triển lãm

Triển lãm như một lời tri ân đối với Bác kính yêu, góp phần đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Triển lãm mở cửa đến 3/2/2024.

Sáng cùng ngày, đoàn lãnh đạo tỉnh đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ TP. Huế. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến đã thỉnh chuông tại tháp chuông Hòa Bình cầu nguyện Quốc thái dân an.

 Lãnh đạo tỉnh thỉnh chuông tại tháp chuông Hòa Bình

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã bày tỏ niềm thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ.

Sau phút mặc niệm, các đại biểu đã viếng và thắp hương từng phần mộ liệt sỹ với lòng thành kính và tri ân sâu sắc các Anh hùng liệt sĩ đã tận trung với nước, tận hiếu với dân, cống hiến trọn đời mình cho độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ

TIN MỚI

Return to top