ClockThứ Ba, 16/07/2019 14:35

Lớp học có nhiều cái “nhất” trong kỳ thi THPT quốc gia

TTH.VN - Đó là lớp chuyên 12 Hóa 1 ở Trường THPT Quốc Học khi lớp có 25 em thì có đến 2 em được chuyển thẳng vào đại học, 18 em có kết quả điểm xét đại học trên 25 điểm. Đặc biệt, có 5 em đạt trên 28 điểm. Thủ khoa khối B và có điểm thi cao nhất tỉnh Thừa Thiên Huế trong kỳ thi THPT quốc gia cũng ở lớp này.

Gần 300 cán bộ Trường đại học Khoa học làm nhiệm vụ coi thi tại tỉnh Quảng BìnhThi THPT Quốc gia 2019: Thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên

Cái tên Hoàng Huy Tú được nhắc nhiều trong thời gian qua khi em là một trong những học sinh xuất sắc đoạt giải nhất quốc gia môn hóa học và tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2019. Tú được miễn thi THPT Quốc gia 2019 và được tuyển thẳng vào đại học.

Sau Tú, Huỳnh Bách Thành Trung, học sinh đoạt giải Nhất kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn hóa và giải Ba kì thi học sinh giỏi quốc gia môn hóa cũng được tuyển thẳng vào đại học. Trung tham gia kỳ thi THPT chỉ để đủ điều kiện xét tuyển vào đại học.

Tập thể lớp chuyên 12 Hóa 1 Trường THPT chuyên Quốc Học Huế. Ảnh: NVCC

Thêm cái “nhất” lớp 12 Hóa 1 làm được, đó là  có đến 18 em có kết quả điểm xét đại học đạt từ 25 điểm trở lên; trong đó, có 5 em đạt trên 28 điểm. Em Nguyễn Minh Quân đạt 28,4 điểm, thủ khoa khối B của Thừa Thiên Huế. Phan Thị Thanh Nhàn (28,2 điểm), Hoàng Trọng Vinh (28,2 điểm), Đào Thanh Tiến (28,15 điểm) và Nguyễn Nhật Thanh Châu (28,15 điểm). Ngoài ra, điểm 10 môn Hóa duy nhất của Thừa Thiên Huế thuộc về em Nguyễn Tấn Đạt (27, 5 điểm).

Bí quyết chung cả cả lớp là cái gì chưa hiểu thì hỏi bạn bè hoặc thầy cô ngay, phải hiểu sâu thì mới có khả năng làm được bài. Các em thường xuyên tranh luận để bổ sung kiến thức cho nhau. Qua đó, có thể học hỏi kinh nghiệm của nhau như kinh nghiệm về cách học lý thuyết, cách trình bày bài sao cho khoa học. Học nhóm còn cùng nhau để tìm cách giải bài tập khó được nhanh nhất, phát huy sở trường của mỗi người và bổ sung kiến thức cho nhau.

Ngoài phần bài tập, phần lý thuyết rất quan trọng và chiếm tỉ lệ cao trong cấu trúc đề thi nên các em thường chú ý, dành thời gian để ôn tập, hệ thống lại các kiến thức lý thuyết cơ bản trong sách giao khoa, phân phối thời gian một cách hợp lý và sau mỗi đề làm được xem lại có dạng bài nào mới, bài khó chưa làm được thì hỏi thầy cô và bạn bè xung quanh.

“Tốc độ quan trọng nhưng cũng phải thật cẩn thận trong khi làm đề, tránh chủ quan mất điểm đáng tiếc ở những câu dễ’. Đó là bí quyết chung của lớp 12 Hóa 1 Trường THPT chuyên Quốc Học.

Cô giáo Huỳnh Thị Thùy Trang, giáo viên chủ nhiệm, cho biết: Các em đều đặt mục tiêu rất cao cho mình khi ngay từ lớp 10 nên đã nỗ lực phấn đấu. Tôi rất ấn tượng với sự cạnh tranh và nỗ lực giúp nhau cùng tiến bộ trong học tập của các bạn trong lớp.

Không chỉ đầu tư cho những môn xét tuyển đại học, các bạn trong lớp học giỏi đều các môn. Năm học lớp 12, cả lớp có đến 21/25 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Đây thực sự cũng là áp lực đối với giáo viên khi thầy cô phải không ngừng bổ sung kiến thức và kỹ năng trong quá trình giảng dạy.

Thầy giáo Nguyễn Phú Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quốc Học chia sẻ: “Nhà trường đánh giá cao và tuyên dương thành tích của học sinh lớp  12 Hóa 1. Đây là thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực, chăm chỉ trong quá trình học tập của các em. Nhà trường tự hào khi có một tập thể như thế”.

Huế Thu 

                                                                                                                                                                      

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi lớp học có F0

Đảm bảo an toàn sức khỏe gắn với hoàn thành nhiệm vụ năm học là vấn đề toàn ngành giáo dục đặt ra.

Khi lớp học có F0

TIN MỚI

Return to top