ClockThứ Ba, 13/12/2022 14:18

Bố trí nguồn lực hợp lý, tăng cường cơ sở vật chất cho trường học

TTH.VN - Sáng 13/12, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức triển khai cuộc giám sát “Việc thực hiện Nghị quyết số 88 và Nghị quyết số 51 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông” (SGK GDPT) tại huyện Phú Vang.

Giám sát về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thôngTăng giá sách giáo khoa, học sinh nghèo, vùng khó sẽ ra sao?Sách giáo khoa mới vẫn còn hạn chế“Nóng” chuyện sách giáo khoa đầu năm học mớiNhộn nhịp chuẩn bị sách giáo khoa cho năm học mới600 giáo viên được bồi dưỡng dạy học bộ sách Cánh diềuTránh lãng phí sách giáo khoaCông bố danh mục sách giáo khoa lớp 3, 7 và 10 năm học 2022-2023

Trưởng đoàn giám sát Nguyễn Thị Sửu phát biểu tại buổi giám sát 

Theo lãnh đạo huyện Phú Vang, việc triển khai các Nghị quyết của Quốc hội về thực hiện đổi mới chương trình, SGK theo chương trình GDPT 2018 đã đạt được những kết quả nhất định, chất lượng giáo dục được nâng cao, cơ sở vật chất, đội ngũ các nhà trường đảm bảo. Việc thực hiện chương trình, SGK mới đã đi vào ổn định, nền nếp. Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đã nắm bắt được các yêu cầu của việc đổi mới chương trình, SGK và thực hiện có hiệu quả.

Cùng với đó, huyện tiếp tục quan tâm đầu tư nguồn lực về kinh phí để đảm bảo các điều kiện tổ chức thực hiện chương trình GDPT 2018 cho năm học hiện tại và các năm học tiếp theo, rà soát biên chế đội ngũ đảm bảo dạy đủ các môn theo chương trình GDPT 2018.

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng đoàn Giám sát Nguyễn Thị Sửu chia sẻ với những khó khăn tồn tại của huyện Phú Vang trong thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội như: cơ sở vật chất còn thiếu, diện tích trường học còn chật hẹp, vẫn còn lớp học ghép, thiếu tài liệu giảng dạy… Đồng thời, ghi nhận mặc dù là huyện ven biển và đầm phá có một số xã bãi ngang, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn những đã có những kết quả khả quan trong thực hiện các nghị quyết của Quốc hội; đánh giá cao công tác quy hoạch mạng lưới trường học, cấp học.

Trưởng đoàn Giám sát Nguyễn Thị Sửu đề nghị huyện Phú Vang tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện đổi mới chương trình, SGK theo Nghị quyết Quốc hội, tiếp tục rà soát, bố trí nhân lực, nguồn ngân sách hợp lý để tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học; đồng thời, đầu tư trang thiết bị công nghệ thông tin đồng bộ cho các trường.

Thời gian tới, đoàn tiếp tục giám sát tại huyện Nam Đông, TP. Huế và Sở Giáo dục và đào tạo.

Tin, ảnh: THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top