ClockThứ Sáu, 15/05/2015 15:26

Lớp tiếng Anh nơi cửa Phật

TTH - Tình nguyện dạy Anh văn miễn phí cho các học sinh tại chùa Phước Duyên, phường Hương Long, TP Huế là công việc mà một số bạn sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ Huế đang làm.

Sinh viên nhiệt tình chỉ dạy cho các em

Chùa Phước Duyên chiều tối lại vang lên tiếng đọc những từ vựng tiếng anh. Đó là lớp học Anh văn miễn phí do các bạn sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ kết hợp với nhà chùa tổ chức. Được mở từ năm 2013 cho đến nay, lớp học đặc biệt này thu hút một lượng lớn các em học sinh trên địa bàn phường Hương Long và phường lân cận.

Em Nguyễn Thị Thanh Hòa, học sinh lớp 9 Trường Trung học cơ sở Lê Hồng Phong, phường Hương Long cho hay: “Từ khi theo học lớp Anh văn tại nhà chùa, em nhận thấy trình độ ngoại ngữ mình được nâng cao. Các anh chị sinh viên giảng dạy, chỉ bảo rất nhiệt tình về cách phát âm, cấu trúc ngữ pháp. Em còn được tham gia nhiều hoạt động bổ ích vào các ngày lễ do các anh chị tổ chức, được các chị tập hát các bài hát bằng tiếng Anh”.

Bạn Châu Thị Cẩm Liên, sinh viên năm cuối Khoa Anh văn, Trường đại học Ngoại ngữ Huế cho biết, hiện cả hai lớp học có khoảng 50 em học sinh trên địa bàn phường Hương Long và phường Hương Hồ theo học. Để công việc giảng dạy Anh văn được tốt hơn, trước khi nhận các em học sinh vào học tại lớp, các em sẽ được kiểm tra trình độ Anh văn căn bản, để phân chia vào lớp học phù hợp. Ngoài giảng dạy, bồi dưỡng và nâng cao kiến thức từ vựng, ngữ pháp Anh văn cho các em, cuối tháng, các em học sinh sẽ có những bài kiểm tra như ở trường để đánh giá năng lực học tập.

Dạy Anh văn, cùng sinh hoạt ngoài giờ cùng các em học sinh đã gần 3 năm nay, đã giúp mình học hỏi thêm được rất nhiều kinh kiệm trong việc đứng lớp giảng dạy, trau dồi được kỹ năng hoạt động tập thể. Từ lớp học Anh văn này, mình cũng phần nào tìm ra được phương pháp giảng dạy hiệu quả, giúp các em học sinh nắm bắt được từ vựng tiếng Anh qua các trò chơi, các bài hát, không để các em nhàm chán với ngoại ngữ. Đó là những cảm nhận mà bạn Châu Thị Cẩm Liên chia sẻ sau khi kết thúc một buổi dạy Anh văn cho các em học sinh.

Cũng giống như Liên, cô bạn Đào Quang Uyển Nhi, sinh viên năm cuối Trường đại học Ngoại ngữ Huế cũng có thâm niên 3 năm giảng dạy Anh văn miễn phí cho các em học sinh tại chùa Phước Duyên, Uyển Nhi cho hay. Chính những buổi đứng lớp giảng dạy Anh văn cho các em học sinh tại chùa Phước Duyên đã giúp mình thấy tự tin hơn trong việc đứng lớp giảng dạy trong thời gian thực tập ngoại khóa tại trường học chính quy vừa qua.

Bài, ảnh: Võ Ngọc Thạnh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội STEM cấp tiểu học

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội STEM cấp tiểu học năm học 2023-2024 với chủ đề “Đẩy mạnh giáo dục STEM thông qua bài học STEM trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học”.

Ngày hội STEM cấp tiểu học
20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

TIN MỚI

Return to top