ClockThứ Hai, 19/06/2017 13:31

Mẹ già trọng bệnh nuôi con tâm thần

TTH - Mang trong mình nhiều căn bệnh hiểm nghèo không tiền chạy chữa, bà Hồ Thị Loan, Tổ dân phố Tráng Lực, thị trấn Sịa (Quảng Điền) còn phải nuôi con trai bị bệnh tâm thần.

Bà Loan chăm sóc cho con trai bị bệnh tâm thần

Chồng mất sớm, để lại người con trai Trần Ngọc Thành bị bệnh tâm thần đã 17 năm nay. Một mình bà lao động kiếm tiền và chăm sóc con. Thương con, ngày ngày bà đi rửa chén bát thuê, phụ việc cho quán nhậu, mò ốc, dậm hến... để có tiền trang trải.

Khó càng thêm khó khi bản thân bà vừa được bác sĩ chẩn đoán thoái hóa cột sống; teo thận, ứ thận cấp độ 3. Bệnh này phải tiếp tục phẫu thuật nhưng vì đã mổ trước đó hai lần, nay sức lại yếu nếu mổ lần 3 có thể sẽ nguy hiểm.

Gồng gánh chịu đựng về cả thể xác lẫn tinh thần, sức khỏe của bà ngày một xấu đi. Hiện tại, bà Hồ Thị Loan không còn đủ sức để đi làm. Nhiều người thương cho hoàn cảnh của bà thỉnh thoảng góp ít gạo, mì tôm, cho thêm ít tiền sống cho qua ngày. Cuộc sống của bà hiện rất bấp bênh.

Tuy vậy, cái lo lớn nhất của bà hiện nay vẫn là đứa con trai bị bệnh. Bà rơi nước mắt : “Sau này tui mất đi thì ai chăm sóc cho nó, chỉ mong mình có thể sống lâu hơn nó, con nó hết bệnh thì tui mới an lòng”.

Ông Nguyễn Chẩn, Trưởng tổ dân phố Tráng Lực, thị trấn Sịa cho biết: “Trước hoàn cảnh khó khăn của bà Loan, chính quyền và bà con trong thôn thỉnh thoảng có giúp đỡ  nhưng khả năng có hạn; rất mong cộng đồng và các nhà hảo tâm chia sẻ thêm để bà Loan giảm bớt khó khăn”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi đến:

Bà Hồ Thị Loan,  số 5 hẻm 1 Lê Tư Thành, Tổ dân phố Tráng Lực, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. ĐT: 0917295494 hoặc Bộ phận Bạn đọc, Báo Thừa Thiên Huế (61 Trần Thúc Nhẫn, TP.Huế, ĐT: 0914078282).

Bài, ảnh: Tuyết Mai

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừa của nhiều người gần 30 tỷ đồng rồi… tâm thần

Lợi dụng danh nghĩa nhân viên của một ngân hàng có chi nhánh tại Huế, Hà nói dối với nhiều người “Cần vay tiền để đáo hạn các khoản vay cho khách đang vay tại ngân hàng mình đang làm việc và cam kết sẽ trả tiền gốc và lãi trong thời gian ngắn” để lừa của 11 người với số tiền gần 30 tỷ đồng.

Lừa của nhiều người gần 30 tỷ đồng rồi… tâm thần
Phòng chống suy dinh dưỡng thấp còi cho trẻ em tại 9 xã miền núi

Ngày 27/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hội nghị liên ngành phối hợp triển khai phòng chống suy dinh dưỡng thấp còi (PCSDDTC) trẻ em tại Hồng Thủy, Quảng Nhâm. Đây là 2 trong 9 xã có tỷ lệ dinh dưỡng thấp còi cao năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Phòng chống suy dinh dưỡng thấp còi cho trẻ em tại 9 xã miền núi
Return to top