ClockThứ Ba, 09/01/2024 15:56

Tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị người tâm thần và cai nghiện ma túy

TTH.VN - Chiều 9/1, Trung tâm Bảo trợ xã hội (BTXH), thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tận tâm hỗ trợ người tâm thần tái hòa nhập cộng đồngLao động trị liệu - liệu pháp hiệu quả cho bệnh nhân tâm thầnQuản chặt phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở nuôi dưỡng tập trung

 Đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH khen thưởng Tập thể lao động Xuất sắc và các cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở

Năm 2023, Trung tâm BTXH đã tiếp nhận mới 60 người tâm thần vào nuôi dưỡng phối hợp điều trị, tăng 22 người so với năm 2022; giảm 23 người tâm thần do hòa nhập cộng đồng, tử vong do bệnh tật, già yếu.

Trung tâm đã tổ chức cai nghiện ma túy cho 87 học viên, trong đó tiếp nhận mới 43 học viên cai nghiện ma túy bắt buộc, giảm 5 học viên so với năm 2022, tái hòa nhập cộng đồng 36 học viên. Đến cuối tháng 12/2023, Trung tâm đang nuôi dưỡng quản lý 523 người tâm thần và 50 học viên cai nghiện ma túy bắt buộc. 

Công tác điều trị, phục vụ, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng được trung tâm chủ động, phối hợp với các bệnh viện tổ chức thăm khám định kỳ, lên phác đồ điều trị, tập luyện phục hồi chức năng, nuôi dưỡng cũng như giáo dục, dạy nghề, lao động sản xuất cho người tâm thần và học viên cai nghiện ma túy đạt chất lượng, hiệu quả.

Hiện nay, Trung tâm BTXH tỉnh thường xuyên nuôi dưỡng phối hợp điều trị cho hơn 570 người tâm thần và cai nghiện ma túy.

Để phát huy thế mạnh, kịp thời khắc phục những hạn chế để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao trong năm 2024, nhất là việc tiếp nhận học viên cai nghiện sẽ tăng lên, Trung tâm kiến nghị tăng cường thêm nhân sự, nhất là người có chuyên môn y tế, nhân viên giáo dục, tâm lý để đảm bảo quản lý, nuôi dưỡng, giáo dục đối tượng; xây dựng các hạng mục liên quan đến học viên cai nghiện ma túy để tiếp nhận, quản lý, giáo dục hiệu quả...

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 6,8 tỷ đồng hỗ trợ người khiếm thị

Đây là thông tin Hội Người mù (HNM) tỉnh cho biết tại trong hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 sáng 16/7.

Hơn 6,8 tỷ đồng hỗ trợ người khiếm thị
Chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh:
Tiếp cận đa ngành để hỗ trợ kịp thời

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, sức khỏe tâm thần (SKTT) ở lứa tuổi học sinh là một trong vấn đề nổi bật và cấp bách, cần được đặc biệt quan tâm, nhất là trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội ngày càng phát triển và thời đại công nghệ thông tin 4.0.

Tiếp cận đa ngành để hỗ trợ kịp thời

TIN MỚI

Return to top