ClockThứ Ba, 10/10/2023 15:16

“Sức khỏe tâm thần là quyền của tất cả mọi người”

TTH.VN - Đó là chủ đề của Ngày sức khỏe tâm thần thế giới do Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế tổ chức trong ngày 10/10.

Phát huy thế mạnh, đào tạo ra những giáo viên chất lượng cho khu vực miền TrungGắn kết bằng ngày hội tân sinh viên“Lớp học hạnh phúc” tại Huế trong tương lai Xây dựng, công bố kịp thời các phương thức tuyển sinh đại học từ năm 2025 trở điRa mắt bộ sách Huế kỳ bí qua góc nhìn của người phương Tây nửa đầu thế kỷ XX

 Hoạt động nhằm kết nối, tạo không gian để mọi người chia sẻ yêu thương  

Chương trình hưởng ứng Ngày sức khỏe tâm thần thế giới (10/10), truyền tải những thông điệp tích cực về sức khỏe tâm thần. Nâng cao nhận thức của mọi người trong cộng đồng đối với vấn đề sức khỏe tâm thần hiện nay. Đặc biệt là đối với sinh viên, khi hiện nay có nhiều cám dỗ đe dọa và ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của thế hệ trẻ, tương lai của đất nước.

Chương trình diễn ra các hoạt động ý nghĩa và thú vị, như: Hành động tử tế; cùng nhau gắn kết; hôm nay, bạn thế nào và free hug (ôm miễn phí).

Theo Ban tổ chức, kết nối là một nhu cầu thiết yếu của con người. Khi được kết nối với nhau, chúng ta cảm thấy mình được tiếp thêm sức mạnh cho cuộc sống này.

Một cái ôm xuất phát từ trái tim là một biểu hiện của mối liên kết sâu sắc giữa con người với nhau. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, việc ôm ấp có thể cải thiện mối quan hệ, làm giảm căng thẳng, tăng yêu thương, nâng cao sức đề kháng và sức khỏe tim mạch.

Vì vậy, chương trình muốn tạo không gian, nơi mà mọi người đều có cơ hội bình đẳng để được hưởng sức khỏe tinh thần; đồng thời, thực hiện các quyền con người của mình và là nơi mà tất cả mọi người có thể tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Lừa của nhiều người gần 30 tỷ đồng rồi… tâm thần

Lợi dụng danh nghĩa nhân viên của một ngân hàng có chi nhánh tại Huế, Hà nói dối với nhiều người “Cần vay tiền để đáo hạn các khoản vay cho khách đang vay tại ngân hàng mình đang làm việc và cam kết sẽ trả tiền gốc và lãi trong thời gian ngắn” để lừa của 11 người với số tiền gần 30 tỷ đồng.

Lừa của nhiều người gần 30 tỷ đồng rồi… tâm thần
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

TIN MỚI

Return to top