ClockThứ Tư, 27/01/2016 15:03

Mong tết ấm

TTH.VN - Đang là những ngày rét giá, khi nền nhiệt ở Thừa Thiên Huế trong những ngày này có lúc xuống đến 12 độ C. Đây có lẽ là những ngày lạnh nhất khi năm Ất Mùi vẫn chưa qua hết. Dưới mưa rét, cái hối hả, tất bật của những ngày chuẩn bị tết cũng có phần chững lại.

Không lạnh dưới mức, lạnh kỷ lục như các tỉnh miền Bắc, nhất là các tỉnh vùng núi cao, nhưng người nông dân Thừa Thiên Huế cũng loay hoay bảo vệ lúa, hoa màu và chống rét cho gia súc, gia cầm. Người trồng hoa cũng lo hoa nở không kịp vụ, nên không chỉ đèn trên các ruộng hoa đã sáng suốt đêm mà bà con cũng phải lo chắn gió, thêm phân bón cho cây...

Những diễn biến thất thường và cái lạnh cực đoan của thời tiết đã mang theo về không ít nỗi lo lắng. Trên các trang mạng, không ít bạn trẻ và người mê phượt đã bày tỏ sự háo hức của mình khi được đón băng tuyết ở Sa Pa, Mẫu Sơn, Hà Giang, Tam Đảo... nhưng nhiều người cũng xót xa khi người dân đang phải khổ sở đối phó lạnh giá, rét đậm rét hại các kiểu; xót xa khi nhìn thấy những đứa trẻ không đủ áo quần để giữ ấm. Nhiều tiếng nói đã được cộng hưởng khi cùng nhau đóng góp để có thêm nhiều đồ ấm mang lên cho trẻ em vùng cao. Tôi đã đọc được những thông tin ấm tình người ấy trên trang facebook của Cơm có thịt, của Áo ấm biên cương và tài khoản dành cho việc làm ăm ắp yêu thương và nghĩa tình này vẫn liên tục cập nhật các khoản đóng góp được chuyển về. Không đâu xa, ngay ở trên địa bàn tỉnh, đã có rất nhiều bạn trẻ trong tổ chức Đoàn Thanh niên cũng đã, đang có những nghĩa cử quyên góp, sắm sửa từ nguồn được xây dựng từ các hoạt động của mình để mang quà, mang hàng lên một số huyện vùng cao, nơi có người khó khăn... để người dân thêm phần có một cái tết ấm. Nhiều cơ quan, đơn vị - trong những nỗ lực chung cùng với chương trình hỗ trợ của tỉnh - đã dành những khoản kinh phí cuối năm để hỗ trợ các quỹ bảo trợ trẻ em, nhà tình thương, các mái ấm, các trung nuôi dưỡng người già cả... để không ai thấy mình cô đơn khi xuân về.

Mong tết ấm, còn là mong dịp cuối năm, người lao động, những công nhân đang đứng chân trong các nhà máy, trên các công trường... có thêm những khoản tiền thưởng; có thêm sự quan tâm từ phía công ty, doanh nghiệp cả bằng tinh thần lẫn vật chất để chuẩn bị tết, để đón tết với sự phấn chấn; cũng là một cách để họ tin vào sự ổn định, đảm bảo công ăn việc làm và sự phát triển của nơi mình làm việc và gắn bó...

AN LÊ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top