ClockThứ Sáu, 16/08/2013 10:59

Mười năm xung kích

TTH - Thành lập từ năm 2004, đến nay Đội Sinh viên tình nguyện bảo vệ văn minh giảng đường Trường đại học Kinh tế - Đại học Huế (gọi tắt là Đội) đã trải qua chặng đường mười năm thành lập, phát triển và thu hút hơn 140 sinh viên tham gia.

Làm đẹp hình ảnh sinh viên

 

Nụ cười của các chiến sĩ tình nguyện trước lễ xuất quân hoạt động tình nguyện hè. Ảnh: Ngọc Hà

 

Đội ra đời với mục đích ban đầu là làm cho hình ảnh của trường trở nên đẹp hơn thông qua việc nâng cao ý thức chấp hành nội quy của sinh viên. Đội được tổ chức khá chặt chẽ gồm ban chủ nhiệm có một đội trưởng, ba đội phó và các thành viên được chia thành mười hai nhóm gồm từ mười đến mười hai thành viên. Ban chủ nhiệm phân công các nhóm kiểm tra việc chấp hành nội quy và tác phong của sinh viên như: mang bảng tên khi đến lớp, đi học đúng giờ, ăn mặc lịch sự...

 

Nguyễn Ngọc Hoàng - Chủ nhiệm Đội cho biết: “Em tham gia Đội đã ba năm nay, các nhóm trong Đội luôn cố gắng tích cực trực giảng đường, kiểm tra tác phong của các bạn sinh viên góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp của sinh viên kinh tế trong mắt mọi người. Hơn nữa, Đội còn đảm nhận vai trò bảo quản cơ sở vật chất của trường trong các sự kiện lớn, tham gia hầu hết những hoạt động lớn ở trường và một số hoạt động trên địa bàn thành phố Huế”.

 

Ngoài tham gia các hoạt động trực giảng đường, Đội còn là lực lượng xung kích trong các hoạt động tình nguyện, các chương trình và cuộc thi lớn. Màu áo xanh của Đội luôn xuất hiện ở những sự kiện quan trọng như: Tiếp sức mùa thi, Chiến dịch mùa hè xanh, Chương trình tiếp đón tân sinh viên, ngày hội tân sinh viên, chương trình văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, hội trại kỹ năng, cuộc thi Nhà quản trị tài ba, chương trình Giờ trái đất... Tiêu biểu trong các hoạt động của Đội là chương trình giữ gìn trật tự an toàn giao thông (ATGT) diễn ra vào tháng ba mỗi năm. Các thành viên của Đội có mặt khắp các cung đường thành phố Huế hướng dẫn lưu thông trên đường, tuân thủ đúng tín hiệu giao thông góp phần giảm thiểu ùn tắc, nâng cao ý thức của người dân trên địa bàn về an toàn giao thông.

 

Kết nối những trái tim

 

Song song với việc tham gia các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội thường xuyên tổ chức giao lưu, gặp gỡ qua những buổi sinh hoạt định kỳ ở trường hoặc các buổi ngoại khóa. Nhờ có sự gắn kết nên mỗi thành viên đều coi Đội như một “đại gia đình”, cùng sẻ chia, đoàn kết, giúp đỡ nhau tiến bộ.

 

Minh Hảo - một thành viên trong Đội tin tưởng: “Các thành viên luôn sống với nhau bằng tình cảm chan hòa. Mỗi khi có khó khăn gì thì các bạn không ngần ngại giúp đỡ nhau. Tham gia Đội em thấy như được sống trong một đại gia đình thực thụ”.

 

Với những đóng góp, Đội sinh viên tình nguyện của Đại học Kinh tế Huế đã vinh dự nhận được giấy khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế, Công an thành phố Huế và nhiều giấy khen cấp cơ sở.

Hữu Chí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top