ClockThứ Năm, 11/04/2024 15:30

Phát triển phong trào đọc sách trong thanh thiếu nhi

TTH.VN - Ngày 11/4, UBND huyện Phú Vang - Tỉnh đoàn chủ trì tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2024 tại Trường THCS Phú Xuân (xã Phú Xuân).

“Mỗi cuốn sách là một giấc mơ”Sức trẻ của cây bút “90 xuân”Gieo thói quen đọc sách cho trẻ từ niềm hứng khởiTiếp tục đầu tư phòng đọc sách cho các xã, phường, thị trấn

Khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong thanh thiếu nhi là mục tiêu Ngày hội Sách và Văn hóa đọc hướng đến

Với sự phối hợp thực hiện của Thư viện Tổng hợp tỉnh, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Phú Vang, Huyện đoàn Phú Vang và Trường THCS Phú Xuân đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi dành cho các em học sinh, như: Giao lưu văn hóa, văn nghệ và kể chuyện theo sách; đổi sách lấy quà; triển lãm sách; phục vụ đọc sách lưu động…

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn còn phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Thừa Thiên Huế triển khai chặng thứ 22 - “Hành trình xe đạp - Nâng bước em đến trường”. Qua đó, đã trao tặng 15 xe đạp với tổng trị giá 21 triệu đồng cho 15 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó học giỏi của Trường THCS Phú Xuân.

Ngày hội lần này nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4; đồng thời, chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024). Qua đó, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và toàn xã hội, góp phần xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh
Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin...

Em và ngày hội đọc sách
Return to top