ClockThứ Ba, 17/04/2018 14:14

Nepal: Tỷ lệ việc làm dẫn đầu khu vực Nam Á

TTH.VN - Tờ The Kathmandu Post ngày 17/4 trích dẫn báo cáo mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) cho hay, Nepal vừa giành vị trí dẫn đầu trong việc tạo ra việc làm ở khu vực Nam Á.

Máy bay Bangladesh rơi tại Nepal, ít nhất 72 người thương vongWB ký khoản vay trị giá 300 triệu USD giúp Nepal tái thiếtLũ lụt và sạt lở đất ở Nepal, ít nhất 30 người thiệt mạng​Nepal cân nhắc độ tuổi tối đa với người chinh phục EverestNhiều bảo tàng của Nepal mở cửa trở lại sau động đất

Người lao động Nepal nộp đơn xin việc. Ảnh: Nepali Times

Theo đó, với tỷ lệ việc làm dao động khoảng 68%, nghĩa là chỉ có 32% dân số trong độ tuổi lao động của quốc gia này, những người từ 15-64 tuổi, đang thất nghiệp hoặc tự nguyện không làm việc. Đây là tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất khu vực Nam Á.

Ngoài ra, điều này cũng khiến Nepal trở thành một ngoại lệ, trong bối cảnh tỷ lệ việc làm của quốc gia này cao hơn nhiều so với những quốc gia có mức thu nhập tương tự.

Báo cáo trên nói thêm, Nepal cần tạo ra ít nhất 286.900 việc làm mỗi năm để duy trì tỷ lệ việc làm này.

Bên cạnh đó, trong khu vực Nam Á, tỷ lệ phụ thuộc giảm từ 63% năm 2005 xuống còn 55% vào năm 2015; và được dự kiến tiếp tục giảm còn 50% đến năm 2025, đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều người kiếm được thu nhập hơn cho tất cả trẻ em và người cao tuổi cần được hỗ trợ.

Báo cáo của Ngân hàng Thế giới cũng nhận định, điều này cho phép các quốc gia Nam Á, bao gồm Nepal một cơ hội tăng trưởng kinh tế nhanh hơn, bởi sẽ có nhiều người làm việc hơn.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Kathmandu Post & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top