ClockChủ Nhật, 24/04/2016 05:21

Người cán bộ Mặt trận sát dân

TTH - “Nhận thức vai trò, vị trí của người cán bộ mặt trận là phải nêu gương để Nhân dân học tập và làm theo, nên trong cuộc sống, tôi luôn vận động gia đình phải nghiêm chỉnh chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các cấp ủy chính quyền địa phương đề ra”, ông Nguyễn Đức, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn 3, xã Hương Lộc (Nam Đông) mở đầu câu chuyện.

Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn 3, xã Hương Lộc - ông Nguyễn Đức (bên phải) trao đổi về sự phát triển kinh tế - xã hội của bà con trong thôn

Ông Nguyễn Đức chính là người hiến hơn 1.000m2 đất thổ cư, 01 ha đất rừng trồng cây để xây dựng đường giao thông nông thôn, nghĩa trang Nhân dân... Ông còn là người luôn đi sâu, đi sát Nhân dân để nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng và kịp thời thăm hỏi, động viên người dân khi có hoàn cảnh khó khăn, cùng giúp nhau xóa đói, giảm nghèo.

Những ngày này, người dân trong thôn càng thấy rõ hơn việc làm của ông khi đến tận từng nhà để tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp sắp tới. Cuộc bầu cử lần này không chỉ là trách nhiệm của cá nhân mà là quyền và lợi ích của bà con để sáng suốt lựa chọn những đại biểu có đức, đủ trình độ để đại diện cho tiếng nói của người dân.

Cứ như thế, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn 3 Nguyễn Đức cùng sát cánh với Ban điều hành thôn vận động người dân trong thôn thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa theo các nội dung, tiêu chí quy định. Nhờ vậy, hằng năm có 100% gia đình trong thôn 3 được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa” và thôn được công nhận danh hiệu “Đạt chuẩn văn hóa”. An ninh trật tự trong thôn tuyệt đối được giữ vững, không hề để xảy ra mất cắp hay gây rối mất trật tự.

“Là một trong những gương mặt được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen sau 4 năm (2011 – 2015) thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” không chỉ là niềm vinh dự, tự hào, mà còn là trách nhiệm đối với bản thân trong thời gian tới. Sống, làm việc sao cho xứng đáng với niềm tin yêu của cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân thôn 3 nói riêng và xã Hương Lộc nói chung là vấn đề bản thân luôn hướng tới”, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn 3 Nguyễn Đức tâm sự.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ
Return to top