ClockThứ Sáu, 05/04/2024 12:41

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

TTH.VN - Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Lan tỏa các mô hình, điển hình “Dân vận khéo”Trân quý những giá trị từ phong trào “Dân vận khéo” Hiệu quả từ hội thi “Dân vận khéo”177.792 người tham gia cuộc thi trắc nghiệm trên internet về “Dân vận khéo”Bộ đội Biên phòng tỉnh khai mạc hội thi “Dân vận khéo”

 Thông qua công tác dân vận đã huy động hỗ trợ xây mới và sửa chữa hơn 100 ngôi nhà cho hộ nghèo

Sau 10 năm triển khai thực hiện, đến nay trên địa bàn huyện có 48 mô hình “Dân vận khéo” cấp huyện, 113 mô hình cấp cơ sở; trong đó, trên lĩnh vực kinh tế có 56 mô hình, lĩnh vực văn hóa - xã hội có 108 mô hình, lĩnh vực quốc phòng - an ninh có 57 mô hình; lĩnh vực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có 12 mô hình. Có 36 thôn đăng ký thôn không có hộ nghèo và 53 dòng họ đăng ký dòng họ không có hộ nghèo, trên cơ sở đó các địa phương xây dựng kế hoạch, phương án thoát nghèo đối với từng thôn, dòng họ và có các giải pháp thực hiện cụ thể đối với từng hộ nghèo.

Ngoài ra, mặt trận, các ban ngành, đoàn thể đã tranh thủ từ các nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ cho 109 hộ nghèo xây dựng mới và sửa chữa nhà ở với kinh phí 2.665 triệu đồng; 92 hộ được hỗ trợ mô hình sinh kế, sản xuất nông nghiệp, hỗ trợ vốn sản xuất với kinh phí hơn 450 triệu đồng; 413 hộ được hỗ trợ về giáo dục, dụng cụ học tập, học phí với kinh phí hơn 120 triệu đồng; 175 hộ từ nguồn vận động gia đình và nguồn xã hội hóa ở địa phương để hỗ trợ tiền điện, bảo hiểm y tế và hỗ trợ hàng ngàn suất quà đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn đột xuất. Cấp 747 thẻ cho người thuộc hộ nghèo, 2.322 người thuộc hộ cận nghèo với kinh phí 2.520 triệu đồng.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường
Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.

Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Return to top