ClockThứ Ba, 23/04/2024 14:06

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

TTH - Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Chia sẻ giá trị của sách đến đoàn viên, người lao độngLan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

 Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 tham gia đọc sách, báo

Bước chân vào phòng đọc sách của Trung đoàn 6, không khó để bắt gặp cảnh cán bộ, chiến sĩ đang chăm chú đọc các loại sách, báo. Với đặc thù là đơn vị chủ lực của tỉnh thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và nhiệm vụ đột xuất nên mọi người đều tranh thủ đọc sách, báo tài liệu chủ yếu vào giờ nghỉ, ngày nghỉ, lúc giải lao trên thao trường.

Nhằm đẩy mạnh phong trào đọc sách, báo, cấp ủy, chỉ huy Trung đoàn 6 luôn quan tâm, kịp thời định hướng, bồi dưỡng những kỹ năng và hình thành thói quen văn hóa đọc, góp phần giúp bộ đội nâng cao nhận thức, hiểu biết về các lĩnh vực.

Binh nhì Hoàng Minh Tú, Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 tâm sự, việc đọc sách hay xem những trang báo giúp bản thân nắm bắt được nhiều điều trong cuộc sống cũng như thấu hiểu hơn về tình người, việc đối nhân xử thế. Đọc sách cũng rèn luyện cho người lính tính nhẫn nại và có nhiều trải nghiệm về cuộc sống mà thế hệ đi trước để lại.

Trung tá Tạ Văn Tú, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 6 cho biết, thời gian qua, Đảng ủy, Chỉ huy trung đoàn đã chỉ đạo các tổ, nhóm Phòng Hồ Chí Minh hoạt động tích cực, đặc biệt là nhóm hoạt động sách báo và nhóm tuyên truyền cổ động. Qua nhóm hoạt động sách báo đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết để các đơn vị luân phiên trong ngày nghỉ, giờ nghỉ tổ chức đọc sách báo tại Phòng Hồ Chí Minh. Đồng thời, phát huy nhóm tuyên truyền cổ động để giới thiệu về những cuốn sách hay ca ngợi về Đảng, Bác Hồ kính yêu, các vị anh hùng giải phóng dân tộc; qua đó để cho bộ đội nâng cao nhận thức, ý thức được trách nhiệm trong việc xây dựng cơ quan, đơn vị.

Hiện nay, Phòng Hồ Chí Minh có hàng trăm đầu sách các loại và được bổ sung liên tục để đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập của cán bộ, chiến sĩ. Để giúp các chiến sĩ có thêm kênh nghiên cứu, thu thập thông tin, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 còn xây dựng mô hình hòm báo thao trường. Tranh thủ giờ giải lao giữa các khoa mục huấn luyện, cán bộ, chiến sĩ lại cùng nhau tìm hiểu, cập nhật tin tức qua những trang báo. Đây là một hoạt động cổ vũ thao trường hiệu quả, giúp cho chiến sĩ nâng cao tinh thần đoàn kết nội bộ, đoàn kết đơn vị và nhận thức chính trị và động cơ phấn đấu đúng đắn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Binh nhì Nguyễn Đình Thi, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 chia sẻ: “Đọc sách báo ở ngoài thao trường giúp chúng tôi giải tỏa bớt căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ huấn luyện.Thông qua sách báo, mỗi người lính sẽ tích lũy thêm kiến thức và được bồi đắp đời sống tinh thần, nâng cao ý thức tính kỷ luật, giúp tránh những tệ nạn xã hội ở bên ngoài”.

Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Minh, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, sách báo có vị trí, vai trò quan trọng đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục rèn luyện nhân cách con người. Từ đó, góp phần giúp cán bộ, chiến sĩ mà đặc biệt là chiến sĩ mới phát triển tư duy lôgic, sáng tạo, tăng cường khả năng giao tiếp và thấu hiểu lẫn nhau hơn; tạo nên một môi trường sống lành mạnh, văn hóa. Tiểu đoàn 1 luôn quan tâm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như đầu tư mua sắm vật chất trang thiết bị, các đầu sách, báo để phục vụ cho cán bộ, chiến sĩ.

Bài, ảnh: Minh Nguyên - Trần Tình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chia sẻ nỗi đau mất người thân của chiến sĩ

Ngày 30/4, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng dẫn đầu đã đến chia buồn, thắp hương viếng mẹ của Binh nhì Hà Văn Mạnh, chiến sĩ Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh.

Chia sẻ nỗi đau mất người thân của chiến sĩ
Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Kiên cường chiến sĩ Trường Sa

Nơi đầu sóng, có biết bao chiến sĩ hải quân đang hi sinh hạnh phúc riêng tư, kiên cường cầm chắc tay súng, để quần đảo Trường Sa là điểm tựa vững chãi cho Tổ quốc.

Kiên cường chiến sĩ Trường Sa
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Return to top