ClockThứ Hai, 20/01/2014 21:20

Nguyễn Xuân Hoa và ấn phẩm về báo chí Thừa Thiên Huế

TTH - Ngày 19/1, tại Trung tâm Văn hóa Phương nam, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế giới thiệu hai tập sách mới về Huế “Huế, những dấu ấn lịch sử và văn hóa” của đồng tác giả Trương Thị Cúc và Nguyễn Xuân Hoa; “Lịch sử báo chí Huế” của Nguyễn Xuân Hoa, do NXB Thuận Hóa ấn hành cuối năm 2013
Bà Trương Thị Cúc nguyên là Thư ký tòa soạn Tạp chí Sông Hương, ông Nguyễn Xuân Hoa, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa - Thông tin, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế, được người đọc biết đến với tư cách là những người nghiên cứu về văn hóa Huế khi họ xuất hiện từ rất sớm trên Tạp chí Sông Hương, phụ trách chuyên mục ABC Huế. Hai ấn phẩm được đầu tư khá công phu về hình thức, đồ sộ về tư liệu và được sự chăm chút của tác giả nên được giới phê bình cũng như những nhà văn hóa Huế đánh giá cao. Huế, những dấu ấn lịch sử và văn hóa đề cập đến nhiều lĩnh vực về vùng đất, con người, tập tục, tín ngưỡng, ẩm thực… được đánh dấu qua nhiều biến cố thăng trầm của đất Cố đô, không chỉ là những tư liệu khá chuẩn xác mà còn là một sản phẩm có giá trị văn chương. Tập sách “Lịch sử báo chí Huế” là một trường thiên về báo chí Thừa thiên Huế, đồ sộ quy củ về cấu trúc và khoa học về tư liệu, có thể xem là công trình nghiên cứu về lịch sử báo chí của vùng đất quy mô nhất từ trước đến nay.
Tin và ảnh: HG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

TIN MỚI

Return to top