ClockThứ Sáu, 14/10/2016 20:03

Nhà báo nữ đồng hành cùng doanh nghiệp

TTH - Chiều 14/10, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo báo chí với chủ đề “Nhà báo nữ đồng hành cùng doanh nghiệp” khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các báo Đảng, hội nhà báo các địa phương và đại diện các doanh nghiệp đứng chân trên khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Tại hội thảo, đại diện các cơ quan báo chí và các doanh nghiệp trao đổi và đưa ra nhiều đề xuất kiến nghị góp phần nâng cao hiệu quả trong mối quan hệ giữa nhà báo và doanh nghiệp.

Theo đó, về phía Nhà nước nên có nguồn ngân sách cứng cho cơ quan báo chí để từ nguồn ngân sách này cùng với nguồn kinh phí tự thân vận động nhà báo có thể yên tâm sống với nghề. Các cơ quan báo chí cần chủ động xây dựng những dự án có sự tham gia của các doanh nghiệp để đồng hành và hỗ trợ lẫn nhau. Tất cả đều công khai, minh bạch ngay trong mỗi cơ quan báo chí chứ không chỉ dừng lại ở các quảng cáo.

Về phía các doanh nghiệp, bên cạnh việc minh bạch hóa, công khai hóa quá trình kinh doanh, các doanh nghiệp cần chủ động cung cấp thông tin cho báo chí thường xuyên hơn. Hợp tác với báo chí để phản ánh những bất cập trong cơ chế chính sách; bên cạnh việc thông tin tới bạn đọc những doanh nghiệp, những sản phẩm vì khách hàng cũng mạnh dạn đấu tranh với những doanh nghiệp sai trái, phi pháp, góp phần tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch.

Ngọc Ngà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều kiến thức đấu thầu được cập nhật

Hội nghị cập nhật kiến thức nghiệp vụ chuyên môn về đầu thầu theo Luật Đấu thầu và Nghị định 24/2024/NĐ-CP được Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức trong 2 ngày 10 và 11/5; thu hút hơn 180 đại biểu tham dự là doanh nghiệp, cán bộ ban quản lý dự án.

Nhiều kiến thức đấu thầu được cập nhật
Nhiều doanh nghiệp vẫn chậm đóng bảo hiểm xã hội

Tình trạng nhiều đơn vị, doanh nghiệp (DN) chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho hàng nghìn lao động với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi người lao động (NLĐ).

Nhiều doanh nghiệp vẫn chậm đóng bảo hiểm xã hội
Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập

Để người khuyết tật (NKT) hòa nhập cộng đồng tốt hơn, công tác khuyến khích NKT tiếp cận và sống độc lập là vô cùng quan trọng. Từ đó, cùng chung với các hoạt động khác nâng cao chất lượng sống, giúp NKT vượt qua những rào cản và vươn lên.

Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập
Đồng hành điều ước của con

“Nếu ông Bụt giúp được điều ước của con sẽ trở thành hiện thực thì con xin được tiết lộ ạ. Hiện tại, bà nội con đang bị ung thư vú mà nhà con thì lại rất nghèo không thể lo tiền thuốc men để chữa trị cho bà được. Con rất lo cho bà nội của con”.

Đồng hành điều ước của con
Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
Return to top