ClockThứ Bảy, 04/05/2024 11:07

Đồng hành điều ước của con

TTH - “Nếu ông Bụt giúp được điều ước của con sẽ trở thành hiện thực thì con xin được tiết lộ ạ. Hiện tại, bà nội con đang bị ung thư vú mà nhà con thì lại rất nghèo không thể lo tiền thuốc men để chữa trị cho bà được. Con rất lo cho bà nội của con”.
HN - Ngọc Huyền
  • HN - Ngọc Huyền

Trao tặng 70 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu họcTrao 20 xe đạp cho học sinh khó khăn ở Quảng Điền, Hương Trà

 Điều ước của cậu bé 9 tuổi Trần Hảo Kì đã trở thành hiện thực khi có 1 chiếc xe đạp màu đen để đến trường nhanh hơn cùng chúng bạn

Đây là những lời tự sự đầy xúc động của một cậu bé nghèo 9 tuổi người dân tộc thiểu số ở huyện miền núi A Lưới với mong ước điều kỳ diệu sẽ đến với mình, với bà nội mình đang bị bệnh hiểm nghèo. Cậu bé tên là Trần Hảo Kì, học sinh lớp 3, Trường tiểu học xã Đông Sơn (A Lưới).

“Con rất mong ông Bụt hãy giúp bà nội của con được khỏe mạnh trở lại. Con có một điều ước nữa đó là, con rất muốn có được một chiếc xe đạp màu đen để con có thể đi học nhanh hơn như các bạn khác trong lớp…”. Những tâm sự ấy được Kì gửi tới các anh chị nhóm “Kết nối yêu thương” TP. Hà Nội.

Qua tìm hiểu được biết, sinh ra và lớn lên trong điều kiện gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại mảnh đất giáp biên giới thuộc xã Đông Sơn, Trần Hảo Kì, sống với em trai là Trần Văn Kỷ (7 tuổi) và ông bà nội trong căn nhà nhỏ được dựng tạm bằng các tấm lợp, với diện tích chưa đầy 20m2.

Mẹ bỏ đi khi 2 anh em Kì còn quá nhỏ. Bố là lao động chính trong nhà, nhưng phải thường xuyên đi lao động xa. Căn nhà nhỏ chỉ còn lại 2 anh em Kì sống nương tựa cùng ông bà nội năm nay đã đã ngoài 60 tuổi. Khi cả nhà phát hiện, bà nội bị mắc bệnh ung thư vú, nên con đường tới trường của 2 anh em Kì càng gặp nhiều khó khăn hơn.

“Tui bị bệnh, không làm gì được để giúp các cháu. Tất cả trông chờ vào ông chồng và bố 2 đứa cháu. Mong sao các cháu ngoan ngoãn, học hành chăm chỉ. Mong sao ước mơ của cháu sớm thành hiện thực”, bà nội em Trần Hảo Kì tâm sự.

Thấu hiểu và chia sẻ trước hoàn cảnh của các em và gia đình, Ban Thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp Công an xã Đông Sơn (A Lưới), nhóm “Kết nối yêu thương” TP. Hà Nội và các nhà hảo tâm đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn mà gia đình em Kì gặp phải.

“Điều ước của con đã trở thành hiện thực. Bà nội con rất vui khi được hỗ trợ một phần kinh phí để chữa bệnh. Con càng vui hơn khi đã có được một chiếc xe đạp màu đen để đến trường nhanh hơn cùng các bạn”, Trần Hạo Kì chia sẻ.

Điều ước của Kì càng được nhân lên khi nhóm “Kết nối yêu thương” TP. Hà Nội cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và các nhà hảo tâm còn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ 2 anh em Kì và Kỹ đến năm các em đủ 18 tuổi với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng.

Thông qua chương trình, các đơn vị mong muốn Kì và Kỹ  tiếp tục cố gắng rèn luyện thật tốt, học tập thật tốt, để xứng đáng là những con ngoan, trò giỏi, mai sau lớn lên sẽ trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội.

Đại úy Trần Anh Tiến, Phó Ban Thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trao tặng cho gia đình em Kì các nhu yếu phẩm, hỗ trợ một phần nhỏ kinh phí để bà nội em an tâm chữa trị bệnh, trao tặng xe đạp để con đường đến trường của 2 anh em Kì và Kỹ được thuận lợi hơn… chỉ là những việc làm ban đầu.

Chúng tôi tiếp tục kết nối với các nhà hảo tâm, các tổ chức chính trị, xã hội để hỗ trợ, chia sẻ với những gia đình các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn tỉnh, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa; để những ước mơ của các em sớm trở thành hiện thực.

Bài, ảnh: TÂM ANH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập

Để người khuyết tật (NKT) hòa nhập cộng đồng tốt hơn, công tác khuyến khích NKT tiếp cận và sống độc lập là vô cùng quan trọng. Từ đó, cùng chung với các hoạt động khác nâng cao chất lượng sống, giúp NKT vượt qua những rào cản và vươn lên.

Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Đồng hành cùng chi hội trưởng

Đề xuất tăng phụ cấp cho chi hội trưởng (CHT), đổi mới các phong trào để thu hút hội viên, cùng các CHT nắm bắt tình hình, hoàn cảnh chị em để có cách giúp đỡ hợp lý, kịp thời... là cách mà hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp và chính quyền địa phương đồng hành cùng các CHT trong việc xây dựng và phát triển phong trào phụ nữ trên toàn tỉnh.

Đồng hành cùng chi hội trưởng
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Return to top