Thế giới

Nhật Bản cấp thị thực dài hạn cho công dân nước ngoài tham gia hoạt động tại thế vận hội Tokyo 2020

ClockChủ Nhật, 28/07/2019 21:19
TTH - Chỉ còn 1 năm trước thềm Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020, giới chức Nhật Bản đã khởi động sáng kiến đặc biệt, cho phép công dân nước ngoài có hoạt động liên quan đến TVH có thị thực dài hạn.

Tokyo công bố mẫu huy chương Olympic 2020 làm từ rác điện tửTokyo bắt đầu đếm ngược thời gian còn 365 ngày đến Olympic 2020Nhật Bản trở lại đường đua công nghệ thông qua Thế vận hội Tokyo 2020

Ảnh minh họa: Superprof

Thị thực đặc biệt dự kiến sẽ được trao cho khoảng 700 người, bao gồm các cá nhân trong Ủy ban Olympic quốc tế, liên đoàn thể thao, đài truyền hình có quyền phát sóng các sự kiện liên quan và các công ty tài trợ.

Là sự kiện quy mô lớn nhất từ trước đến nay Nhật Bản đăng cai tổ chức, đây cũng là lần đầu tiên nước này cấp thị thực đặc biệt cho những người có hoạt động trong TVH.

Dựa vào mục đích hoạt động trong thời gian diễn ra sự kiện, sẽ có 3 loại thị thực kéo dài trong 3 tháng, 6 tháng và 1 năm được cung cấp cho một số người nhất định. Những người được cấp thị thực đặc biệt cũng được phép đưa vợ/chồng và con cái đến Nhật Bản.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ CNA, AsiaOne News & Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Return to top