ClockThứ Hai, 01/08/2016 18:36

Nhật Bản ra mắt hệ thống xe buýt cao tốc dành cho du khách nước ngoài

TTH - Nhắm mục tiêu vào số lượng du khách nước ngoài ngày càng tăng tại Nhật Bản, khoảng 60 hãng xe buýt trên khắp nước này vào tháng 9 tới sẽ đồng loạt ra mắt một hệ thống xe buýt, cho phép du khách sử dụng trên nhiều tuyến đường mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.

Hệ thống xe buýt sẽ chạy trên ít nhất 100 tuyến đường cao tốc, trải dài từ hòn đảo cực bắc Hokkaido đến hòn đảo cực nam Kyushu.

Được biết, Tập đoàn các hãng xe buýt lớn ở Nhật Bản (JBL) sẽ thực hiện chương trình bán một loại vé xe buýt, được gọi là “JBL pass”. Trong đó có 2 loại vé, một loại có giá trị trong vòng 7 ngày và một loại có giá trị trong vòng 14 ngày, với mức giá tương ứng là 20.000 yen (195 USD) và 28.000 yen.

Khi thị trường vận tải hành khách trong nước được dự đoán sẽ sụt giảm trong bối cảnh dân số giảm, các hãng vận tải hành khách đang hướng tới mục tiêu thu hút 370.000 lượt khách và 1,5 tỷ yen doanh thu đến năm 2019.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Asiaone, Reuters & Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Khấp khởi đến nơi ở mới

Sau nhiều năm thấp thỏm, lo lắng khi phải sống trong khu vực có nguy cơ sạt lở nằm giữa tuyến đường cao tốc La Sơn – Túy Loan và Tỉnh lộ 14B, đến nay người dân ở Hương Phú, Khe Tre (Nam Đông) chuẩn bị được di dời đến Khu tái định cư (TĐC) phục vụ di dời các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan.

Khấp khởi đến nơi ở mới

TIN MỚI

Return to top