ClockThứ Năm, 18/04/2024 17:33

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TTH.VN - Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia​Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mớiMột cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lênThủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương Khởi công Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế 2 có vốn đầu tư gần 300 tỷ đồngHành trình hồi sinh của ba bệnh nhân được ghép tạng xuyên Việt

Đội ngũ chuyên gia từ BVTW Huế và Nhật Bản thực hiện kỹ thuật can thiệp nội soi spyglass tán sỏi bằng laser cho bệnh nhân. Ảnh: T. HIỂN

Với vai trò chỉ đạo tuyến tại miền Trung, đội ngũ chuyên gia đã cập nhật các kỹ thuật, công nghệ mới về nội soi tiêu hóa can thiệp, đồng thời hướng dẫn cho các bác sĩ triển khai phẫu thuật.

Có 20 ca bệnh được thực hiện thành công, trong đó, nhiều trường hợp có bệnh lý đường tiêu hóa phức tạp, cần sử dụng kỹ thuật nội soi can thiệp tiêu hóa khó, lần đầu được thực hiện tại cơ sở y tế địa phương; giúp tối ưu hoá hiệu quả, đem lại kết quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Ngoài ra, chỉ trong ngày 15/4, ekip Nội soi Tiêu hoá của BVTW Huế thực hiện thành công các kỹ thuật nội soi tiêu hóa trên 9 bệnh nhân, trong đó có 4 ca siêu âm nội soi EUS phát hiện ung thư tiêu hóa sớm và 5 ca nội soi mật tụy ngược dòng – ERCP.

Đặc biệt, một bệnh nhân có sỏi ống gan lớn sử dụng kỹ thuật nội soi mật tụy ngược dòng, sử dụng Spyglass tán sỏi bằng laze. Đây là kỹ thuật khó để điều trị bệnh lý sỏi ở vị trí khó, kích thước lớn và các bệnh lý gan mật tụy; cần sử dụng trang thiết bị hiện đại kết hợp với sự phối hợp thành thạo của các bác sĩ nội soi can thiệp tiêu hóa có kinh nghiệm và tay nghề cao. Bệnh viện Trung ương Huế là một trong hai cơ sở y tế trên toàn quốc đã triển khai thành công kỹ thuật này.

Trước đó, trong chương trình hợp tác y tế Nhật-Việt, BS Yoshitaka Nakai-Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) đã đến thăm và làm việc tại BVTW Huế. Hai bên đã thảo luận, thống nhất về các dự án hợp tác trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa, phát triển các chương trình đào tạo nâng cao, hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến dưới trong tương lai.

LINH GIANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thành quả từ sự nỗ lực

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 là kỳ thi cuối cùng của Chương trình Giáo dục phổ thông 2006, được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đánh giá là hoàn hảo nhất trong tất cả các kỳ thi được tổ chức qua các năm. Công tác tổ chức chặt chẽ, an toàn và chất lượng. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp cao, điểm liệt thấp nhất so với mặt bằng chung cả nước.

Thành quả từ sự nỗ lực
Ưu tiên chuyển đổi số ngành Y tế trên ba lĩnh vực

Chiều 19/7, tại huyện Phong Điền, Sở Y tế tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo các huyện, thị, thành phố, các bệnh viện và trung tâm y tế trực thuộc Sở.

Ưu tiên chuyển đổi số ngành Y tế trên ba lĩnh vực

TIN MỚI


Fatal error: Uncaught RedisException: Cannot assign requested address in /www/s6.textlink.vn/public_html/plugin_ajax.php:46 Stack trace: #0 /www/s6.textlink.vn/public_html/plugin_ajax.php(46): Redis->connect('192.168.0.6', 6379) #1 {main} thrown in /www/s6.textlink.vn/public_html/plugin_ajax.php on line 46
Return to top