ClockThứ Tư, 28/05/2014 17:43

Niềm vui Tháng Công nhân

TTH.VN - Tặng "Mái ấm công đoàn", tặng quà, khám bệnh miễn phí, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao… là những hoạt động được các cấp công đoàn thực hiện trong Tháng Công nhân, mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc cho công nhân lao động.

Từ quan tâm đời sống vật chất...

Thể thao giải trí cho công nhân

Với chị Hoàng Thị Thủy, công nhân may Công ty TNHH Scavi Huế, Tháng Công nhân năm nay là một dấu ấn khó quên. Chồng bị bệnh không làm được việc nặng, hai đứa con còn nhỏ, cuộc sống của gia đình trông chờ vào đồng lương công nhân của chị. Tằn tiện thế nào chị cũng không dành dụm đủ tiền để có được ngôi nhà. Gia đình chị ở trong mái nhà dựng tạm, mưa nắng gì cũng khổ. Tháng Công nhân năm nay, chị Thủy được Công đoàn công ty tặng 30 triệu đồng xây dựng “Mái ấm công đoàn”. Cầm số tiền trên tay chị Thủy xúc động: “Từ khi sinh ra đến đến giờ, đây là lần đâu tiên tui nhận được món tiền lớn thế này, cả đời tui cũng không quên được. Giấc mơ có ngôi nhà không còn xa vời nữa, tui sẽ chăm chỉ làm việc để không phụ sự quan tâm của công đoàn và công ty”. Cùng chung niềm vui với chị Thủy, chị Nguyễn Thị Tám, phụ nữ đơn thân nuôi con nhỏ, là công nhân may của Công ty TNHH Scavi Huế cũng được công đoàn công ty trao tặng “Mái ấm công đoàn” trong Tháng Công nhân này.

Ông Nguyễn Văn Mỹ, Giám đốc Công ty TNHH Scavi Huế khẳng định: “Chăm lo tốt đời sống cho công nhân lao động cả vật chất lẫn tinh thần, để họ phấn khởi yên tâm trong lao động sản xuất là việc công ty luôn luôn quan tâm, tạo điều kiện để công đoàn thực hiện tốt, không chỉ trong Tháng Công nhân mà kéo dài trong các tháng khác nữa”. Hiện nay, Công ty TNHH Scavi đã đầu tư hoàn thành và đưa vào sử dụng 2 tòa nhà nhà ở miễn phí, đáp ứng khoảng 400 chỗ ở cho công nhân lao động ở xa. Công ty cũng xây nhà văn hóa để sau mỗi giờ làm việc, công nhân có nơi chơi bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, khiêu vũ, đọc sách báo...
Không riêng ở Công ty TNHH Scavi Huế, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Khánh thành bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” và hỗ trợ xây nhà mới cho đoàn viên nghèo; tặng quà công nhân khó khăn, bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp… Anh Trần Đình Hòa, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MSV chuyên sản xuất áo quần thời trang xuất khẩu tại Khu công nghiệp Phú Bài cho biết: Tháng Công nhân năm nay, công đoàn công ty thăm hỏi động viên 5 công nhân có gia đình hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh, công nhân bộ phận cắt, một mình phải nuôi mẹ bị bệnh, được công đoàn công ty tới thăm tặng quà động viên, chị xúc động nói: “Mới vào làm được 6 tháng, nhưng được công đoàn công ty quan tâm chia sẻ khó khăn em rất cảm động. Em chỉ biết cảm ơn và làm việc chăm chỉ để không phụ lòng công ty”.
Đến chăm lo đời sống tinh thần
Bên cạnh chăm lo đời sống vật chất, các cấp công đoàn triển khai nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao... nhằm tạo sân chơi lành mạnh bổ ích thắt chặt tình đoàn kết trong công nhân.
Dẫu 8h tối, chương trình văn hóa văn nghệ do Nhà văn hóa Lao động tỉnh phối hợp với Công đoàn các khu công nghiệp tổ chức phục vụ cho công nhân mới bắt đầu, nhưng từ sớm rất đông công nhân tập trung tại Trung tâm Văn hóa thông tin thị xã Hương Thủy. Loay hoay tìm cho mình chỗ ngồi thuận lợi, chị Nguyễn Thị Lý, công nhân Công ty TNHH Hbi nói: “Lâu lâu mới có một lần phải tranh thủ đi xem kéo uổng, hơn nữa bữa ni có nhiều tiết mục do công nhân công ty mình biểu diễn nên xem để cổ vũ luôn”.
Tham gia thể hiện khá thành công một điệu múa Ấn Độ, chị Trần Thị Hoài Thu Công ty TNHH MTV cho biết: “Mấy tuần nay, tụi em được công ty ưu tiên về thời gian để tập luyện và cũng được tạo kinh phí để thuê trang phục, trang điểm...”. Dẫu ngắn ngủi, nhưng những giây phút được hóa thân thế này thực sự đã mang lại cho họ những khoảnh khắc sảng khoái tinh thần. Không chỉ biểu diễn văn nghệ, nhiều hoạt động thể dục thể thao cũng được các cấp công đoàn tổ chức, với các môn thi đấu bóng bàn, bóng đá, cầu lông, kéo co…
Ông Nguyễn Văn Thạnh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: “Những ngày qua, tại nhiều địa phương trong tỉnh, hầu hết công đoàn các cấp đã quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức người lao động; tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần công nhân; phối hợp với doanh nghiệp xây dựng quan hệ lao động hài hoà, tiến bộ; phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, giới thiệu đoàn viên ưu tú để bồi dưỡng, kết nạp đảng... 
Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top