ClockThứ Tư, 31/05/2017 05:31

Nữ đảng viên sinh viên xung kích trong các hoạt động

TTH - Không chỉ học giỏi, Phạm Khánh Linh, sinh viên năm tư lớp Triết K37, Khoa Lý luận chính trị, Trường đại học Khoa học Huế là một trong những đảng viên đi đầu trong các hoạt động phong trào của trường.

“Em may mắn được kết nạp Đảng tại mảnh đất Phong Hòa (Phong Điền) trong chiến dịch mùa hè xanh năm 2016 của trường. Đó là một kỷ niệm đẹp nhất của đời sinh viên và là vinh dự không phải đoàn viên nào cũng có được”, Khánh Linh nói.

Phạm Khánh Linh (hàng đầu, thứ hai, từ phải sang) cùng các bạn tham gia chiến dịch Tình nguyện hè 2016

Kỷ niệm đáng nhớ nhất với Khánh Linh lúc ấy là “sau khi kết nạp trở về nơi sinh hoạt chung của đội tình nguyện, những bạn do bận làm nhiệm vụ không thể tham gia buổi lễ kết nạp của em đã ùa ra chúc mừng. Vui nhất là trong nhóm “phụ hồ” (nhóm đi phụ giúp xây lại nhà bếp cho một gia đình người già neo đơn) có bạn còn hái hoa dại tặng em”, Linh nhớ lại.

Để trở thành đảng viên, Khánh Linh đã có một chặng đường dài nỗ lực phấn đấu không ngừng về mọi mặt. Từ những ngày đầu là sinh viên, em đã nhận thức được, ngoài học tập cần phải tham gia các hoạt động phong trào để phát triển các kỹ năng khác trong cuộc sống, tự tin hơn trong giao tiếp và trưởng thành hơn trong suy nghĩ. “Từ việc tham gia các CLB, đội, nhóm, em trở nên năng động, sáng tạo và tự tin hơn. Bên cạnh đó, em cũng thu nhận cho mình các kỹ năng về giao tiếp, đàm phán, kết nối thành viên, tổ chức sự kiện. Sau các chuyến tình nguyện, ý chí phấn đấu được đứng vào hàng ngũ của Đảng càng tăng lên. Tuy nhiên, để cân bằng việc học tập và tham gia hoạt động là điều không dễ. Đã có nhiều bạn vì quá đam mê hoạt động dẫn đến sao nhãng học tập, thành tích học tập không như mong muốn”, Khánh Linh chia sẻ.

Theo Khánh Linh, nhiệm vụ của người đảng viên sinh viên là học tập thật tốt. “Em tin rằng hoàn thiện bản thân mình thật tốt cũng là một nhiệm vụ của đảng viên sinh viên. Bên cạnh việc học tập, hoạt động tốt, các bạn sinh viên cần phải có tư tưởng và mục tiêu phấn đấu đúng đắn và rõ ràng. Trong thời gian học tập ở trường, em rất may mắn khi có cơ hội được tiếp xúc với các bạn, các anh chị và giảng viên là đảng viên và em nhận thấy họ thực sự là những con người đáng để học tập. Mục tiêu của em khi phấn đấu vào Đảng, trước hết đó là có cơ hội được học hỏi, rèn luyện, phát huy khả năng của bản thân, xa hơn nữa là có thể phần nào đóng góp cho xã hội và đất nước”, Khánh Linh nói.

Với sự năng nổ, nhiệt huyết của mình, Khánh Linh đã đạt được rất nhiều thành tích nổi bật trong các năm học. Đó là danh hiệu sinh viên giỏi năm học 2015-2016. Năm 2016, đề tài khoa học của Khánh Linh là 1 trong 5 đề tài khoa học đại diện cho trường tham gia triển lãm “Ngày hội sáng tạo” do Đại học Huế tổ chức. Tháng 4/2017, Khánh Linh nhận được giấy khen về “Thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học nhiệm kỳ 2014 -2017” cấp trường. Cùng với thành tích tốt trong học tập, trong hoạt động đoàn, hội, Khánh Linh sở hữu nhiều thành tích nổi bật: Giải ba video clip cá nhân cuộc thi “Sinh viên với hành trình di sản 2014”; được Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Đại học Huế và Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Trường đại học Khoa học tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào sinh viên các năm học từ 2014 - 2016; đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp trường, danh hiệu “Sao Tháng Giêng năm 2016” cấp Đại học Huế...

Phó Bí thư Thường trực Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên Trường đại học Khoa học Huế Nguyễn Tường Du nhận xét: “Khánh Linh là một sinh viên nữ luôn đi đầu trong các hoạt động tình nguyện. Không chỉ là người sáng lập CLB Lý luận trẻ trực thuộc liên chi đoàn khoa, Khánh Linh còn là Đội trưởng Đội tiếp sức mùa thi 2016 của trường tại cụm thi Quảng Bình, Đội trưởng Đội tình nguyện Đoàn trường tổ chức kêu gọi giúp đỡ đồng bào lũ lụt tại Quảng Bình 2016,… CLB Lý luận trẻ do Khánh Linh sáng lập là CLB cấp khoa hoạt động rất hiệu quả, tổ chức nhiều sân chơi bổ ích cho sinh viên. Khánh Linh là người tiên phong trong hoạt động đoàn, hội, là đảng viên sinh viên ưu tú để các sinh viên trong trường học tập”.

Bài, ảnh: Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Return to top