ClockThứ Bảy, 29/10/2016 15:18

Ông Joe Biden từ chối làm Ngoại trưởng nếu bà Clinton đắc cử

Sau thông tin rò rỉ rằng bà Hillary Clinton có nhã ý mời ông tham gia nội các, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông không muốn làm Ngoại trưởng nếu bà Clinton đắc cử.

Phó Tổng Thống Mỹ Joe Biden: “Tôi sẽ không tranh cử năm 2016”

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: BBC)

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: BBC)

Trả lời phỏng vấn đài truyền hình Minnesota, ông Joe Biden nói: “Tôi sẽ làm mọi việc có thể để giúp bà Clinton nếu bà ấy đắc cử, nhưng tôi không muốn lưu lại trong chính quyền. Tôi không có ý định tiếp tục tham gia chính quyền. Tôi vẫn còn nhiều việc để làm, nhưng tôi sẽ hỗ trợ bà ấy những gì có thể”.

Ông cũng cho biết thêm, hiện bà Clinton chưa chính thức đưa ra đề nghị nào với ông về việc ông có thể nắm giữ vai trò gì trong chính quyền nếu bà đắc cử.

Khẳng định của ông Biden được đưa ra sau khi báo Politico ngày 28/10 cho biết, Phó tổng thống Joe Biden đang nằm trong tầm ngắm để trở thành ngoại trưởng trong chính phủ của bà Clinton nếu bà đắc cử tổng thống.

Ông Biden, 73 tuổi, là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất chiến dịch tranh cử của bà Clinton trong những tháng gần đây khi nhiều lần công khai chỉ trích ứng viên Cộng hòa Donald Trump.

Ông cũng là một trong những nghị sĩ Dân chủ dành được nhiều sự mến mộ nhất cả trong nước và quốc tế. Ông có tới 44 năm kinh nghiệm chính trường, từng làm chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện, từng giải quyết các vấn đề liên quan đến chiến sự Iraq hay Ukraine.

Ông Biden được cho là có ý định tham gia tranh cử tổng thống hồi năm ngoái, nhưng cuối cùng phải từ bỏ ý định sau cái chết đột ngột của người con trai.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại trưởng Mỹ hội đàm trực tuyến với các quan chức ASEAN

Tờ Reuters ngày 1/8 dẫn lời một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, trong tuần này, Ngoại trưởng Mỹ Antony J. Blinken sẽ có các cuộc hội đàm trực tuyến với các quan chức Đông Nam Á, trong bối cảnh khu vực này là một ưu tiên của Mỹ.

Ngoại trưởng Mỹ hội đàm trực tuyến với các quan chức ASEAN
Ngoại trưởng Mỹ sẵn sàng đến Iran đàm phán

Hãng tin Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thông tin, ông sẵn sàng đến Iran đàm phán trong bối cảnh căng thẳng giữa Tehran và Washington chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Cùng lúc, ông cũng kêu gọi Nhật Bản, Anh và các quốc gia khác tham gia lực lượng hàng hải để bảo vệ các tàu chở dầu qua eo biển Hormuz.

Ngoại trưởng Mỹ sẵn sàng đến Iran đàm phán
Return to top