ClockThứ Ba, 21/08/2018 14:42

Ông Shinzo Abe chính thức là ứng cử viên Thủ tướng Nhật Bản nhiệm kỳ 3

Đảng Dân chủ Tự do (LDP) của Nhật Bản đã quyết định ngày niêm yết danh sách cuộc bầu cử Chủ tịch đảng là ngày 7/9 và ngày bầu cử là ngày 20/9 tới.

Ông Abe không có đối thủ trong cuộc đua Thủ tướng Nhật Bản nhiệm kỳ 3Thủ tướng Nhật Bản đặt kinh tế làm ưu tiên hàng đầu sau tái đắc cửThủ tướng Nhật Bản tiến hành cải tổ Nội các vào ngày 3/8

Trong đó, đương kim Chủ tịch đảng, đồng thời là Thủ tướng Nhật Bản, ông Shinzo Abe được xem là ứng cử viên cho chức Chủ tịch đảng nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Reuters

Sau cuộc bầu cử chủ tịch các đảng phái xong, cuối tháng 9 cũng là lúc kết thúc nhiệm kỳ Thủ tướng thứ 2 của ông Abe. Vào cuộc bầu cử lần thứ 2 vào 2015, ông Abe đã không có đối thủ, và ông đã liên tục làm Thủ tướng Nhật Bản trong vòng 6 năm kể từ năm 2012.

Nếu thắng lợi trong cuộc bầu cử lần này, Ông Abe sẽ trở thành Thủ tướng Nhật Bản trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp.

Theo Luật bầu cử Nhật Bản, đối tượng cử tri đi bỏ phiếu lần này cũng được nới rộng hơn. Đối với thành viên của đảng LDP, 18 tuổi trở ra có thể nhập đảng, và những người đã đóng lệ phí trong hai năm liền là 2016, 2017 nếu đủ 20 tuổi có thế tham gia bỏ phiếu cho những ứng cử viên trong đảng tham gia bầu chức Chủ tịch đảng.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với phóng viên thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tại Tokyo, ông Katsuhito Asano, Nguyên Thứ trưởng Ngoại giao, nguyên Phó Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản cho rằng ông Abe có nhiều khả năng chiến thắng trong cuộc bầu cử Chủ tịch đảng LDP sắp tới bởi uy tín của ông trong đảng đang tăng cao. 

Tuy nhiên, uy tín nội các Thủ tướng Abe hiện tại không được cao chỉ đạt ở mức gần 40%. Do đó, dù thế nào đi chăng nữa, ông Abe vẫn phải có những chính sách cụ thể nhằm kích thích kinh tế phát triển, sinh hoạt của người dân được cải thiện.

Trong khi đó, các đảng phái khác cũng đang tích cực những công việc cuối cùng để công bố danh sách ứng cử viên, ngày bầu cử để kịp thời gian vào cuối tháng 9 cho cuộc Tổng tuyển cử Nhật Bản. Ngày mai (22/8), đảng Quốc dân dân chủ Nhật Bản sẽ công bố quyết định danh sách ứng cử viên.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

Tạp chí Nikkei Asia đưa tin, Nhật Bản sẽ tiến hành các cuộc diễn tập phòng thủ mạng với 5 quốc đảo ở Thái Bình Dương. Trong bối cảnh các tuyến cáp ngầm xuyên qua khu vực được kết nối với Nhật Bản, Tokyo hy vọng sẽ tăng cường an ninh mạng trong khu vực bằng cách làm sâu sắc thêm sự hợp tác với các quốc đảo.

Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng
Return to top