Thế giới

Pháp kêu gọi gây quỹ 14 tỷ USD cho Quỹ Toàn cầu phòng, chống AIDS, Lao và Sốt rét

ClockThứ Sáu, 11/10/2019 10:49
TTH.VN - Mới đây, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi gây quỹ trị giá ít nhất 13,92 tỷ USD cho Quỹ Toàn cầu phòng, chống AIDS, Lao và Sốt rét.

UNAIDS kêu gọi hành động khẩn cấp xóa bỏ HIV/AIDSNhật Bản cấp hơn 1 triệu liều vaccine cho các nước đang phát triểnNgười đàn ông thứ 2 trên thế giới được chữa khỏi HIV-AIDSCần 14 tỷ USD để chống lại đại dịch AIDS, lao và sốt rétThông điệp của Liên Hiệp quốc nhân ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDSÔ nhiễm không khí làm giảm tuổi thọ trung bình của toàn nhân loại

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: AFP/TTXVN

Động thái được đưa ra khi đại diện cho nước chủ nhà đăng cai hội nghị tại thành phố Lyon (Pháp), Tổng thống Macron cam kết sẽ tiếp tục hành động để đạt được mục tiêu nâng khoản quỹ có được lên mức 14 tỷ USD, cao hơn so với 12,2 tỷ USD đưa ra trong phiên họp gần nhất hồi năm 2016.

Tham gia hội nghị của Quỹ Toàn cầu phòng, chống AIDS, Lao và Sốt rét là sự có mặt của nhiều quan chức nhà nước và chính phủ, hầu hết là từ các quốc gia châu Phi. Về phần mình, vào phút cuối, Pháp đã tăng 20% tổng mức tài trợ lên thành 1,42 tỷ USD, nhiều hơn 60% so với công bố cũ.

Mỹ cũng phê chuẩn cam kết đóng góp tổng cộng 4,68 tỷ USD trong 3 năm tới, chính thức biến Pháp và Mỹ trở thành những nhà tài trợ lớn nhất cho đến thời điểm hiện tại. Theo đó, khoản đóng góp có được từ chính phủ các nước, tổ chức từ thiện và khu vực tư nhân sẽ được sử dụng để tài trợ và chi tiêu cho các chương trình y tế tại hơn 100 quốc gia, tập trung tại một số nước như Nigeria, Tanzania, Cộng hòa Dân chủ Congo, Mozambique và Zimbabwe.

Quỹ toàn cầu nhận định, khoản quỹ này sẽ hỗ trợ cứu sống 12 triệu người, ngăn chặn 234 triệu ca nhiễm bệnh, đồng thời sẽ là phương tiện hỗ trợ thúc đẩy chấm dứt đại dịch HIV, lao, sốt rét vào năm 2030.

Được biết, kể từ khi thành lập vào năm 2002, các chương trình thuộc khuôn khổ của tổ chức đã cứu sống khoảng 32 triệu người trên toàn thế giới.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Return to top