ClockThứ Năm, 11/04/2024 15:33

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

TTH.VN - Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
HN - Phú Thăng
  • HN - Phú Thăng

Lừa đảo mới, người dân cần lưu ý Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nayĐể phụ nữ an toàn trên không gian mạngLừa đảo quét mã QR trên bưu phẩm có thẻ cào trúng thưởng

Đối tượng xấu đã giả mạo trang "Quảng Điền quê ta ơi" để lập một trang tương tự nhằm kêu gọi hỗ trợ từ thiện 

Hiện nay, lợi dụng lòng tốt và niềm tin của người dân về hỗ trợ kinh phí cho những hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật, hỗ trợ mai táng, trợ tang trên các trang facebook và fanpage chính thống của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện công khai kêu gọi hỗ trợ trên MXH.

Các đối tượng lừa đảo đã sử dụng nhiều biện pháp như: Lập các trang facebook, fanpage giả mạo của các tổ chức, cá nhân, cung cấp số tài khoản để người dân chuyển tiền ủng hộ vào tài khoản và sử dụng hình ảnh giống như các trang facebook kêu gọi hỗ trợ.

Điển hình như tối 10/4/2024, facebook “Hội ctđ Xã QThái” và trang fanpage “Quảng Điền quê ta ơi” đã đăng thông tin kêu gọi trợ tang cho trường hợp mất thương tâm ở thôn Đông Hồ, xã Quảng Thái.

Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn đăng thông tin, đối tượng lừa đảo đã lập một trang facebook tương tự các trang “Hội Ctđ Xã QThái” và trang “Quảng Điền quê ta ơi”, trong đó có hình ảnh đại diện giống như trang này. Đối tượng xấu cũng cung cấp số tài khoản công khai để người dân chuyền tiền vào.

Cơ quan chức năng huyện Quảng Điền khuyến cáo: Người dân khi thực hiện các hoạt động hỗ trợ từ thiện nhân đạo thông qua công tác kêu gọi hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện ủng hộ cho các trường hợp ốm đau, bệnh tật, hỗ trợ mai táng… cần tỉnh táo xác minh rõ số tài khoản mình chuyển tiền ủng hộ có đúng với tên, địa chỉ người kêu gọi hỗ trợ hay không, tuyệt đối không chuyển tiền vào tài khoản lạ.

Thực tế đã có một số cá nhân nhầm tưởng và đã chuyển tiền đến “tài khoản lạ” (cơ quan chức năng đang xác minh). Hiện nay, các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng nhiều biện pháp tinh vi. Do vậy, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Lệch pha tăng trưởng

Nguồn vốn huy động vẫn chảy đều vào các ngân hàng, dù lãi suất huy động đang chạm đáy. Trong khi đó, lãi suất cho vay đang ở mức thấp, nhưng tăng trưởng tín dụng lại không mấy khả quan.

Lệch pha tăng trưởng
Return to top