ClockThứ Hai, 27/05/2019 14:22

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh sẽ dự Diễn đàn Tương lai châu Á

Chính phủ Nhật Bản thông báo lãnh đạo và quan chức cấp cao của 7 quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam sẽ đến Nhật Bản trong tuần này để tham dự Diễn đàn Tương lai châu Á.

Năm cách để phát triển châu Á toàn diệnHội nghị APPF-26: Xây dựng tầm nhìn mới cho sự phát triển tương lai

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. Ảnh: Minh Hoàng/TTXVN

Ngày 27/5, Chính phủ Nhật Bản thông báo lãnh đạo và quan chức cấp cao của 7 quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam sẽ đến Nhật Bản trong tuần này để tham dự Diễn đàn Tương lai châu Á.

Sự kiện do tập đoàn Nikkei Inc. đăng cai tổ chức, diễn ra trong hai ngày từ ngày 30/5 tới. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh tham dự sự kiện.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đưa ra thông báo trên tại cuộc họp báo ở thủ đô Tokyo. Theo đó, các nhà lãnh đạo đến Nhật Bản dự Diễn đàn còn bao gồm Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith và Phó Thủ tướng Singapore Heng Swee Keat.

Theo kế hoạch, các nhà lãnh đạo trên sẽ có bài phát biểu tại Diễn đàn Tương lai châu Á. Thủ tướng Abe sẽ tổ chức hội đàm riêng rẽ với các nhà lãnh đạo về quan hệ song phương và các vấn đề trong khu vực.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, trong khuôn khổ chuyến tham dự Diễn đàn Tương lai châu Á, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ đồng chủ trì cuộc họp Ủy ban Hợp tác Việt-Nhật và có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono.

Phó Thủ tướng cũng dự kiến tới chào xã giao Thủ tướng Shinzo Abe, Chủ tịch Thượng viện và Chủ tịch Hạ viện của Nhật Bản, gặp Thủ tướng Lào và tiếp Chủ tịch Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
Return to top