Thế giới

Châu Á sẽ thúc đẩy 60% tăng trưởng GDP toàn cầu năm 2024

ClockThứ Bảy, 20/04/2024 11:57
TTH - Tạp chí Nikkei Asia ngày 19/4 dẫn nguồn tin từ Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho biết, châu Á sẽ đóng góp khoảng 60% vào tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%Ngân hàng Thế giới (WB): GDP toàn cầu có thể tăng hơn 20% nhờ thu hẹp khoảng cách giới

 Người dân mua sắm trong một khu chợ ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Ảnh minh họa: TTXVN

Nhìn chung, khu vực này được dự báo sẽ tăng trưởng 4,5% trong năm 2024, tăng 0,3 điểm phần trăm so với dự báo được đưa ra trước đó hồi tháng 10 năm ngoái, trước khi giảm xuống mức tăng trưởng 4,3% vào năm 2025, theo triển vọng kinh tế khu vực do Vụ Châu Á và Thái Bình Dương của IMF công bố.

Ấn Độ và Trung Quốc được dự báo sẽ là những động lực lớn nhất cho sự tăng trưởng đó. Xét về tổng sản phẩm quốc nội thực tế, Ấn Độ được dự báo sẽ tăng trưởng 6,8% trong năm nay, đánh dấu tốc độ nhanh nhất so với bất kỳ nền kinh tế lớn nào; trong khi Trung Quốc dự kiến tăng trưởng 4,6%.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ UN News & Nikkei Asia)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top