Thế giới

Châu Á sẽ thúc đẩy 60% tăng trưởng GDP toàn cầu năm 2024

ClockThứ Bảy, 20/04/2024 11:57
TTH - Tạp chí Nikkei Asia ngày 19/4 dẫn nguồn tin từ Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho biết, châu Á sẽ đóng góp khoảng 60% vào tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%Ngân hàng Thế giới (WB): GDP toàn cầu có thể tăng hơn 20% nhờ thu hẹp khoảng cách giới

 Người dân mua sắm trong một khu chợ ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Ảnh minh họa: TTXVN

Nhìn chung, khu vực này được dự báo sẽ tăng trưởng 4,5% trong năm 2024, tăng 0,3 điểm phần trăm so với dự báo được đưa ra trước đó hồi tháng 10 năm ngoái, trước khi giảm xuống mức tăng trưởng 4,3% vào năm 2025, theo triển vọng kinh tế khu vực do Vụ Châu Á và Thái Bình Dương của IMF công bố.

Ấn Độ và Trung Quốc được dự báo sẽ là những động lực lớn nhất cho sự tăng trưởng đó. Xét về tổng sản phẩm quốc nội thực tế, Ấn Độ được dự báo sẽ tăng trưởng 6,8% trong năm nay, đánh dấu tốc độ nhanh nhất so với bất kỳ nền kinh tế lớn nào; trong khi Trung Quốc dự kiến tăng trưởng 4,6%.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ UN News & Nikkei Asia)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KHU VỰC CHÂU Á ĐANG PHÁT TRIỂN:
Dự báo tăng trưởng được nâng lên nhờ xuất khẩu công nghệ

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa điều chỉnh nâng dự báo tăng trưởng cho khu vực châu Á đang phát triển trong năm 2024, nhờ xuất khẩu liên quan đến công nghệ được cải thiện ở Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc), cũng như nhu cầu nội địa mạnh mẽ trên toàn khu vực.

Dự báo tăng trưởng được nâng lên nhờ xuất khẩu công nghệ
Cùng nhau hành động, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa tiến trình chuyển đổi số quốc gia

Sáng 19/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị của Thường trực Chính phủ về chuyển đổi số với các đồng chí Bộ trưởng, Trưởng ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Cùng dự có các Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Trần Hồng Hà và Lê Thành Long; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương. Hội nghị được truyền trực tuyến tới trụ sở Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Cùng nhau hành động, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa tiến trình chuyển đổi số quốc gia
Các nước châu Á đang phát triển chứng kiến sự gia tăng về đầu tư xanh

Theo báo cáo Đầu tư Thế giới mới nhất của Hội nghị Liên hợp quốc tế về thương mại và phát triển (UNCTAD), các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á là nơi tọa lạc của 60% “siêu dự án” trên thế giới. Báo cáo của UNCTAD cũng nêu bật sự gia tăng đáng kể về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) mới vào các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á, trong đó đầu tư vào các lĩnh vực liên quan đến Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) và chuyển dịch xanh có mức tăng trưởng đáng ghi nhận.

Các nước châu Á đang phát triển chứng kiến sự gia tăng về đầu tư xanh
Return to top