ClockThứ Ba, 22/01/2019 12:23

Phong Điền: 5 thôn 3 năm liền không có người sinh con thứ 3 trở lên

TTH.VN - Ngày 22/1, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền tổ chức Hội nghị Tổng kết mô hình xã, phường, cụm dân cư không có người sinh con thứ ba trở lên năm 2018.

Gần 3 tỷ đồng thưởng cho 48 cụm dân cư không sinh con thứ 3Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng mô hình “Không sinh con thứ 3 trở lên”Hiệu quả từ mô hình giảm tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên

Biểu dương các gia đình tiêu biểu không sinh con thứ 3 trở lên tại huyện Phong Điền năm 2018

Năm 2018, tổng số cụm dân cư đăng ký xây dựng mô hình không sinh con thứ 3 là 136/136 thôn, chiếm tỷ lệ 100%. Trong đó, có 23 thôn 1 năm, 6 thôn 2 năm và 5 thôn 3 năm liền không có người vi phạm sinh con thứ 3 trở lên và có 102 thôn đã đăng ký nhưng chưa đủ 1 năm. Ngoài đăng ký, các thôn đã tích cực tuyên truyền, vận động cộng đồng dân cư tham gia xây dựng mô hình với nhiều hình thức như: thông qua lễ ra mắt ở một số xã như Phong Hiền, Phong Hòa, Phong An, Phong Mỹ…; Mở các đợt tuyên truyền hay một số buổi tư vấn cộng đồng hoặc lồng ghép với các buổi họp dân, sinh hoạt các tổ chức, ban ngành để tuyên truyền... Qua đó, các tiêu chí, quy trình xây dựng mô hình được quy định chặt chẽ hơn, thể hiện rõ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp về việc đầu tư nguồn nhân lực để xây dựng mô hình xã, phường, cụm dân cư không có người sinh con thứ 3 trở lên. Việc xây dựng mô hình phải là một hoạt động trọng tâm của ngành y tế, ưu tiên tập trung nguồn lực cho cơ sở, góp phần giảm tỷ lệ người sinh con thứ 3 trở lên trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top