ClockChủ Nhật, 14/09/2014 16:45

Quảng Điền: Xe thi công chở quá tải trên đường Nguyễn Chí Thanh

TTH - Mặc dù, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có công văn cấm các xe ben, chở vật liệu xây, đất đá thi công các công trình không được phép chở quá tải. Thế nhưng, các loại xe này chở đất, đá cao ngất ngưởng lại xuất hiện nhiều ở công trình đường Nguyễn Chí Thanh, Quang Điền.

Sáng 10/9, trên đường đi công tác ở huyện Quảng Điền, chúng tôi bắt gặp gần chục chiếc xe tải chở đất, đá cao ngất ngưởng, không đậy bạt phục vụ thi công nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh huyện Quảng Điền.

Công trình thi công không tưới nước gây ô nhiễm môi trường

Được Nhà nước quan tâm, tuyến đường này được đầu tư mở rộng là niềm vui lớn của hàng ngàn hộ dân ở huyện Quảng Điền, thị xã Hương Trà và các địa phương lân cận. Tuy nhiên, khi thi công công trình, nhà thầu, đơn vị thi công chưa đảm bảo về an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên đoạn đường đang khai thác.

Xe chở đất đá cao ngất không bạt che thản nhiên hoạt động

Công trình nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh huyện Quảng Điền gồm 4 gói thầu thi công xây lắp; trong đó, gói thầu số 3 từ KM0 đến KM2; gói thầu số 4 từ KM 2 đến KM3+761; gói thầu số 5 từ KM3+761 đến KM6+933 và gói thầu số 6 từ KM6+933 đến KM8+332. Tổng mức đầu tư dự án 110 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách của Trung ương và địa phương; Ban Đầu tư Xây dựng Giao thông Thừa Thiên Huế làm chủ đầu tư.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, những chiếc xe ben tải đá dăm quá tải từ mỏ đá về. Như vậy là, các xe này đã chạy qua nhiều tuyến đường nhưng vẫn qua lọt được sự kiểm tra của các cơ quan chức năng. Nhiều hộ dân ở hai bên tuyến đường này cho biết, tình trạng xe chở đất, đá quá tải xuất hiện từ lâu. Chứng kiến cảnh đất, đá rơi vãi dọc đường khiến người dân lo sợ”. Đi trên tuyến đường này, chúng tôi đã chứng kiến xe mang biển kiểm soát 75C-01607, 75C-02250, 75K-0066… chở đá dăm cao hơn mặt bằng của xe khoảng 1m, không bạt đậy, rơi vãi dọc đường; khiến người đi đường lo ngại khi tham gia giao thông.

Chị Phan Thị Nhung, người dân thường xuyên tham gia giao thông trên tuyến đường này phàn nàn: “Mỗi khi đi qua tuyến đường này bụi bay mù mịt. Muốn đảm bảo an toàn giao thông, thì đơn vị cần phải tưới nước, chứ tình trạng này người đi đường khổ lắm, bà con đi trên đường cũng sợ đất, đá rơi vào người”. Bà Phan Thị Bé, ở thôn Diệp Trung, Hương Toàn cho biết: “Mỗi ngày tôi phải tưới nước 5 lần để hạn chế bụi. Còn đơn vị thi công họ chỉ biết thi công chứ không hề nghĩ đến cuộc sống của người dân”.

Ông Nguyễn Đình Quyền, Phó Giám đốc Ban Đầu tư Xây dựng Giao thông Thừa Thiên Huế cho nói: “Khi công trình bắt đầu đưa vào triển khai, chủ đầu tư bắt buộc các nhà thầu, thi công có cam kết đảm bảo an toàn lao đông, giao thông, và vệ sinh môi trường trên tuyến đường đó. Bên cạnh đó, trước khi triển khai thực hiện dự án chủ đầu tư có văn bản chỉ đạo các nhà thầu, nhà thi công vận chuyển vật liệu xây dựng phải đúng khổ, đúng tải. Đồng thời, khi công trình triển khai chủ đầu tư đã tiến hành kiểm tra tại hiện trường. Thế nhưng, không hiểu sao tình trạng này lại xảy ra. Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra, nếu có tình trạng xe chở quá tải và đơn vị thi công không đảm bảo vệ sinh môi trường thì chủ đầu tư buộc đơn vị thi công phải chấn chỉnh và thực hiện theo đúng cam kết”.

Bài, ảnh: Thanh Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top