ClockThứ Sáu, 18/07/2014 10:03

Sinh viên học làm giàu

TTH - Ra đời từ ý tưởng và mong muốn tạo một môi trường kinh doanh thực tế cho sinh viên, Câu lạc bộ (CLB) “Học làm giàu”, Trường đại học Kinh tế - Đại học Huế với vỏn vẹn 3 thành viên ban đầu sau 3 năm thành lập đã thu hút 70 sinh viên tham gia. Điều đặc biệt là các thành viên không chỉ đến từ Trường đại học Kinh tế Huế mà còn có sinh viên của một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn.

Dẫu có rất nhiều gian hàng tham gia trong Ngày hội tân sinh viên Trường ĐH Kinh tế Huế vào đầu mỗi năm học, tuy nhiên gian hàng của CLB “Học làm giàu” vẫn thu hút đông đảo sinh viên hơn cả bởi những trò chơi thú vị, như xổ số kiến thiết học làm giàu, phóng phi tiêu tính điểm... cùng với những món hàng lưu niệm xinh xắn móc khoá, hộp đựng quà, đồ handmade độc đáo. Đây là những món hàng và trò chơi do chính các thành viên trong CLB nghĩ ra và tự tay làm lấy để kinh doanh. “Những khoản lời thu về không lớn nhưng qua đó chúng em hiểu được những khó khăn trong kinh doanh, trải nghiệm và học những kỹ năng của một doanh nhân cần có, như bán hàng, quản lý, lập kế hoạch dự án,... Đây là những bài học thực tế vô cùng hữu ích”, Nguyễn Thị Nhã, sinh viên lớp K45B Quản trị kinh doanh thương mại, Chủ nhiệm CLB cho biết.

Tour Connect travel của CLB "Học làm giàu" thu hút nhiều sinh viên tham gia

Mở đầu năm học là hoạt động bán sách cũ. Sách do các thành viên CLB tự đi mua lại từ các sinh viên khoá trước để bán lại cho sinh viên khoá sau tại buổi sinh hoạt chính trị đầu năm. Ý tưởng kinh doanh và thực tế là một chương trình thú vị của CLB dành cho các thành viên trong CLB được tổ chức vào tháng 4. “Trước khi tổ chức chương trình, chúng em mời các chuyên gia, diễn giả đến nói chuyện về kỹ năng bán hàng, thay đổi tư duy cho các bạn Tuyết Mai, Phó Chủ nhiệm CLB nói. Tham gia chương trình, các thành viên CLB chia làm 4 nhóm, gồm nhóm bán đồ chơi, nhóm làm đồ handmade, nhóm bán móc chìa khoá, nhóm bán hộp đựng quà và đồ lưu niệm. 4 nhóm này sẽ thi với nhau xem nhóm nào bán lời nhất sẽ được nhận phần thưởng của CLB là 500.000 đồng trích từ quỹ CLB (mỗi tháng, mỗi thành viên đóng 10.000 đồng); ngoài ra, các nhóm sẽ trích 20% lợi nhuận để đưa vào quỹ chung của CLB ”.

Chương trình sáng tạo và hấp dẫn nhất của CLB là tour Connect travel (tạm dịch là du lịch kết nối) vào mỗi dịp hè. Chỉ thông qua bạn bè, mạng facebook và phát tờ rơi, tour du lịch rất sinh viên nhưng không kém phần chuyên nghiệp này đã thu hút 80 người tham gia ngay từ lần đầu tổ chức. Giá vé tour cũng rất mềm, 79.000 đồng, nhưng có hướng dẫn viên hẳn hoi và những vị khách sẽ không chỉ được “đến tham quan, nghe giới thiệu về các điểm di tích Huế... mà còn được chia thành các nhóm để chơi các trò chơi tập thể hấp dẫn. CLB mời các sinh viên Khoa Du lịch hoặc Trường ĐH Khoa học - Đại học Huế làm hướng dẫn viên, tour được tổ chức vào ngày 2-9 vì ngày này các điểm di tích mở cửa miễn phí, sẽ tiết kiệm được tiền vé vào cửa để dành tiền cho hoạt động từ thiện sau đó. Nhiều sinh viên sau khi tham gia tour du lịch của tụi em thốt lên: Vui quá, không ngờ một CLB của trường đại học có thể tổ chức tour du lịch vui như thế. Có bạn bảo: sang năm tổ chức nhớ dành cho em một suất nhé! Và cũng không ít bạn sau khi tham gia tour đã xin gia nhập làm thành viên CLB”, Hữu Nhật, sinh viên lớp K46B Quản trị kinh doanh thương mại, Phó Chủ nhiệm CLB kể. Nhật hiện làm nhân viên khảo sát thị trường cho một công ty tại Huế và đang cùng một người bạn bắt tay vào kinh doanh mua bán điện thoại.
“Trước khi tham gia CLB, em rất rụt rè trước đám đông; giờ thì rất tự tin và học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Những kinh nghiệm này sẽ là bài học để sau này khi ra trường, em sẽ kinh doanh thực tế và nuôi ý chí làm giàu. Sinh viên nên tham gia những hoạt động CLB hay đội, nhóm để học hỏi, phát triển kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, mở rộng mối quan hệ và được tham gia những lớp đào tạo kỹ năng rất hữu ích”, Hữu Nhật nhắn nhủ.
Bài và ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top