ClockThứ Tư, 20/03/2024 14:44

Festival sinh viên kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV sẽ diễn ra từ ngày 21 – 24/4

TTH.VN - Sáng 20/3, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp về công tác phối hợp tổ chức Liên hoan sinh viên kiến trúc toàn quốc 2024 tại Thừa Thiên Huế. Tham dự cuộc họp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Hoàng Hải Minh.
HN - Phú Thăng
  • HN - Phú Thăng

Cơ hội để giới thiệu và quảng bá HuếHơn 450 triệu học sinh trên thế giới không thể trở lại trường học

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại cuộc họp 

Liên hoan sinh viên kiến trúc toàn quốc (gọi tắt là Festival) được tổ chức 2 năm 1 lần. Đây là hoạt động giao lưu chuyên môn, thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của sinh viên kiến trúc. Festival 2024 được tổ chức bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam (VAA) phối hợp với Khoa Kiến trúc, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế. Sự kiện này cũng được đưa vào Chương trình Festival Huế 2024.

Với chủ đề “Huế - Tuổi trẻ với di sản” các hoạt động gắn kết các nội dung chuyên môn nghề nghiệp với các vấn đề phát triển, quảng bá hình ảnh văn hóa du lịch Huế tới sinh viên kiến trúc và xã hội. 

Dự kiến, Festival sinh viên kiến trúc lần này này diễn ra từ 21-24/4 với sự tham dự của khoảng hơn 800 giảng viên, sinh viên, chuyên gia kiến trúc và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng trên cả nước.

Lãnh đạo Trường đại học Khoa học, Đại học Huế báo cáo tại cuộc họp 

Sự kiện hứa hẹn sẽ giúp kết nối sinh viên và giảng viên các trường đào tạo kiến trúc trong cả nước và quốc tế. Sinh viên sẽ có điều kiện tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến nhận diện, bảo tồn và phát huy giá trị di sản kiến trúc đô thị Huế, về các giải pháp trong bảo tồn di sản và gắn kết di sản trong quá trình phát triển đô thị, xây dựng bản sắc đô thị trên nền di sản văn hóa và thiên nhiên của đô thị Huế. 

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị các cơ quan, đơn vị cần chủ động phối hợp trong công tác tổ chức, bảo đảm an toàn, an ninh, chu đáo, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên và giảng viên tìm hiểu về các giá trị di sản văn hóa Huế.

“Đây  không chỉ là hoạt động giao lưu chuyên môn mà còn là cơ hội quy tụ những đóng góp, tư duy, trí tuệ của đội ngũ sinh viên trong và ngoài tỉnh về xây dựng kiến trúc đô thị Huế. Đặc biệt, thời gian diễn ra liên hoan trên địa bàn tỉnh sẽ có các hoạt động văn hóa – thể thao diễn ra, vì vậy các cơ quan, đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong tổ chức thực hiện, có hỗ trợ kịp thời trong quá trình diễn ra liên hoan, góp phần tổ chức liên hoan thành công tốt đẹp”. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

TIN MỚI

Return to top