ClockThứ Ba, 10/07/2018 10:19

Sự lên ngôi của phân khúc đầu tư tại thị trường bất động sản Huế

TTH.VN - Nếu như những năm trước đây, nhắc đến nhà đất Huế, người ta nghĩ ngay đến những khách hàng mua sản phẩm đơn thuần cho nhu cầu ở, thì thời gian gần đây, xu hướng mua nhà đất Huế đầu tư ngày một lên ngôi.

Đất Xanh Bắc Miền Trung cho ra mắt dự án bất động sản hấp dẫn - Hue RiversideĐất Xanh Bắc Miền Trung: “ Hãy sống như những đóa hoa ”

Sự trỗi dậy

Năm 2018 đánh dấu sự trỗi dậy trở lại của thị trường bất động sản cả nước nói chung và thị trường bất động sản Huế nói riêng. Sau thời khó khăn của nền kinh tế năm 2016, năm 2017 - 2018 thị trường bất động sản Huế đã đón nhận nhiều luồng gió đầu tư mới. Nhiều công trình, tòa nhà cao ốc, căn hộ, khách sạn… mọc lên. Nhiều chủ đầu tư xây dựng tốt, uy tín, nhiều sàn bất động sản ra đời và quyết định khám phá vùng đất Huế màu mỡ và dần đã tìm được thị phần của riêng mình.

Cùng với quá trình đó, sự cạnh tranh gay gắt cũng diễn ra rõ rệt, khách hàng có nhiều phân khúc sản phẩm như nhà ở, nhà phố kinh doanh, biệt thự, căn hộ…, giá cả cũng khác nhau, mục đích giao dịch đa dạng phong phú, từ mua đầu tư, mua ở, cho tặng… tạo nên mảng thị trường bất động sản sôi động hơn bao giờ hết.

Phiên giao dịch bất động sản Huế sôi động tháng 6 năm 2018 vừa qua

Cơ hội đón đầu xu thế đầu tư

Để tạo điều kiện cho việc phát triển các mũi nhọn chính: y tế, văn hóa, giáo dục, du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế, theo Quyết định 649/TTg ngày 6/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc quy hoạch phát triển TP. Huế tương lai được mở rộng về các đô thị phụ trợ: Thuận An, Hương Thủy, Bình Điền và Hương Trà. Cùng với đó, các công bố quy hoạch của TP Huế như: quy hoạch khu đô thị An Vân Dương, chợ du lịch Huế hay quyết định xây dựng cụm bệnh viện và trung tâm thực hành của Đại học Y Dược Huế… một lần nữa khẳng định tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản Huế trong thời gian tới.

Phối cảnh công trình phụ trợ phục vụ vui chơi, giải trí 

Nắm bắt được thời cơ đó, xu hướng mua nhà đất Huế với mục đích đầu tư cũng chiếm tỷ trọng khá lớn trong thời gian vừa qua. Những nhà đầu tư bất động sản có tầm tài chính tốt đã lựa chọn các dự án lớn, có tốc độ tăng giá và mức độ sinh lời cao để đẩy dòng tiền của mình vào đó. Sau thời gian đầu tư, họ lại thanh khoản dự án và hưởng tỷ suất sinh lời khá cao. Điển hình cho xu hướng đầu tư nhà đất Huế có khu vực tỉnh lộ 10, thuộc dự án Hue Green city với tốc độ tăng giá lên đến 20-30% trong 1 năm qua. Dự án này đón đầu cửa ngõ TP Huế đi về hướng Thuận An, tương lai sẽ nằm trong vùng quy hoạch mở rộng TP Huế về phía Tây Bắc.

Nếu như với phân khúc đầu tư tầm trung tại Huế có dự án Hue Green city thì phân khúc nhà ở giá cao, đầu tư nghỉ dưỡng với khu đô thị kiểu mẫu chuẩn resort đẳng cấp phải nhắc đến phân khu Center Park, thuộc dự án An Cựu city. Sự ra mắt phân khu Center Park thuộc dự án An Cựu city nằm ngay trung tâm TP Huế với bể bơi, sân bóng, sân tennis đã làm cho dự án khoác lên mình chiếc áo mới. Hơn nữa an ninh khu đô thị, tiện ích dự án cũng như tiềm năng phát triển kinh doanh đã làm cho giá nhà đất khu vực này tăng chóng mặt.

Center Park, khu đô thị chuẩn resort với nhiều tiện ích đẳng cấp

Anh Phạm Đình Minh, một khách hàng đầu tư cho biết: “Thị trường bất động sản Huế thời gian vừa qua đã chuyển biến rất lớn, nhộn nhịp sôi động hơn. Tôi có nhiều sự lựa chọn sản phẩm. Tôi đã chọn cho mình căn nhà ưng ý để ở và nhiều sản phẩm khác để đầu tư sinh lợi. Thời gian qua tôi cũng đã nhận được lợi tức đầu tư khá cao từ các dự án Huế như Hue Green city, An Cựu city, the Manor.”

Khách hàng đầu tư, anh Phạm Đình Minh, TP. Huế

Anh Minh còn cho biết: “Nhận thấy các thị trường lớn đã bão hòa, mức độ sinh lời sẽ sụt giảm, Huế thời gian tới sẽ là mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư quan tâm đến bất động sản như tôi. Điều quan trọng là chọn đúng dự án và chọn đúng công ty cung cấp dịch vụ bất động sản uy tín và chuyên nghiệp.”

Cũng qua quá trình tìm hiểu việc đầu tư của nhóm phóng viên, các nhà đầu tư bất động sản đã nhắm tới các dự án có tính thanh khoản cao, tốc độ tăng giá cũng như tỷ suất sinh lời cao để dòng tiền của họ đầu tư hiệu quả. Ngoài ra, phân khúc đất nền truyền thống các dự án bất động sản Huế cũng là một sự lựa chọn đầu tư an toàn và hiệu quả, được nhiều nhà đầu tư chú trọng.

Với tiềm năng lớn lao của thị trường, cũng như nhiều chính sách mở cửa cho đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội của tỉnh nhà, cùng với đó là cách nhìn thay đổi của các nhà đầu tư đối với thị trường bất động sản Thừa Thiên Huế, chắc chắn rằng xu hướng đầu tư và phân khúc khách hàng đầu tư sẽ là xu hướng mới lên ngôi trong tương lai gần.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top