ClockThứ Ba, 16/04/2024 18:22
Thông tin doanh nghiệp

Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng?

Sau năm 2022 cực kỳ thành công khi cả doanh thu và lợi nhuận đạt giá trị 487,1 triệu USD (BlueWeave Consulting), tưởng chừng thị trường văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng Việt Nam sẽ tận dụng đà hồi phục để bùng nổ hơn nữa trong năm 2023 nhưng báo cáo tài chính của ngành hàng này vừa cho thấy kết quả ngược lại.

Cụ thể, chỉ trong 11 tháng đầu năm 2023, Tổng cục Thống kê đã ghi nhận sự rút lui của 158.800 doanh nghiệp, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu các cửa hiệu tại con phố văn phòng phẩm lâu đời Phùng Hưng (quận 5) phần lớn đã có sự “tụt dốc" khoảng 20% - 50% so với năm 2022.

Điểm tích cực là những “ông lớn" đầu ngành như Thiên Long vẫn duy trì biên lợi nhuận ròng sau thuế tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023, nhờ cắt giảm chi phí hiệu quả và cải thiện trong doanh thu hoạt động xuất khẩu (báo cáo kinh doanh CTCP Tập đoàn Thiên Long - HoSE: TLG).

So với năm ngoái, chi phí bán hàng, hành chính và quản lý doanh nghiệp SG&A chỉ tăng nhẹ lên 80 tỷ đồng.

 
Thiên Long báo cáo lợi nhuận ròng sau thuế tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023. Ảnh: Minh Khánh 

Lãnh đạo Thiên Long ghi nhận, chi phí bán hàng quý đầu năm 2024 giảm đi chủ yếu do dịp nghỉ Tết rơi vào tháng 2 thay vì tháng 1 như mọi năm. Bên cạnh đó, nhu cầu nhập hàng của các cửa tiệm kinh doanh nhỏ lẻ, các nhà sách đã tăng nhẹ. Lĩnh vực xuất khẩu OEM của tập đoàn tích cực phục hồi với sự tăng trưởng nhẹ 3%.

Theo đà tăng triển vọng từ các doanh nghiệp đầu ngành, BlueWeave Consulting dự kiến thị trường văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng Việt sẽ đạt được tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm là 6,2%, tương đương 512,4 triệu USD cho đến năm 2027. Đây là chất xúc tác cho các doanh nghiệp cùng ngành nước ngoài tiếp cận thị trường Việt Nam.

 
VietOffice 2024 giúp các doanh nghiệp cập nhật xu hướng văn phòng phẩm thông minh trong ngành văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng. Ảnh: Công ty VINEXAD 

Sự kiện Triển lãm quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh, thiết bị, máy và văn phòng phẩm (VietOffice) vào tháng 5/2024 được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sản xuất văn phòng phẩm thông minh tại Việt Nam, tạo nền tảng kết nối cộng đồng doanh nghiệp giao lưu, trao đổi, cập nhật xu hướng mới về tái định hình môi trường làm việc và học tập hiện đại.

Không gian triển lãm VietOffice 2024 tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội được thiết kế để trưng bày đa dạng các sản phẩm như: máy in tự động, dụng cụ văn phòng phẩm tích hợp đa năng như bút bi cảm ứng hai đầu thông minh, giải pháp văn phòng thông minh, phụ kiện trang trí văn phòng tiết kiệm năng lượng…

Với chủ đề chính là "Hiện đại hóa văn phòng - kết nối và đổi mới", sự kiện VietOffice 2024 đã thu hút được nhiều thương hiệu với thị phần lớn trong ngành như Công ty Cổ Phần Tập đoàn Thiên Long, Tập đoàn VPS, Sworld Vietnam Industrial Co.,Ltd, Công ty CP Công nghệ Silicom, FUJIFILM Việt Nam… trao đổi và kết nối, hứa hẹn mở ra cơ hội hợp tác mở rộng mối quan hệ và mạng lưới kinh doanh toàn cầu.

Theo Văn phòng phẩm HL
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thương mại đa kênh để mở rộng thị trường

Hiểu được quy luật "ở đâu có dòng người, ở đó có dòng tiền", các doanh nghiệp (DN) bán lẻ ngày càng khai thác tối đa nhiều kênh bán hàng khác nhau để tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thị trường.

Thương mại đa kênh để mở rộng thị trường
Siết chặt quản lý thị trường bất động sản

Thời gian qua, giá bất động sản (BĐS) tăng cao, khiến cho thị trường vừa mới hồi phục đã xuất hiện những dấu hiệu bất ổn. Thực trạng này đòi hỏi các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để ngăn chặn tình trạng “thổi giá”, gây nhiễu loạn thông tin, tránh để người dân trở thành nạn nhân của những đợt sốt đất ảo đã từng diễn ra.

Siết chặt quản lý thị trường bất động sản
Du lịch Huế phát triển thị trường khách quốc tế

Trong bức tranh sáng của du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19, du lịch Huế góp thêm những gam màu sáng về tăng trưởng mạnh lượng khách quốc tế và mở rộng các thị trường khách nước ngoài.

Du lịch Huế phát triển thị trường khách quốc tế

TIN MỚI

Return to top