ClockThứ Ba, 16/04/2024 18:22
Thông tin doanh nghiệp

Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng?

Sau năm 2022 cực kỳ thành công khi cả doanh thu và lợi nhuận đạt giá trị 487,1 triệu USD (BlueWeave Consulting), tưởng chừng thị trường văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng Việt Nam sẽ tận dụng đà hồi phục để bùng nổ hơn nữa trong năm 2023 nhưng báo cáo tài chính của ngành hàng này vừa cho thấy kết quả ngược lại.

Cụ thể, chỉ trong 11 tháng đầu năm 2023, Tổng cục Thống kê đã ghi nhận sự rút lui của 158.800 doanh nghiệp, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu các cửa hiệu tại con phố văn phòng phẩm lâu đời Phùng Hưng (quận 5) phần lớn đã có sự “tụt dốc" khoảng 20% - 50% so với năm 2022.

Điểm tích cực là những “ông lớn" đầu ngành như Thiên Long vẫn duy trì biên lợi nhuận ròng sau thuế tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023, nhờ cắt giảm chi phí hiệu quả và cải thiện trong doanh thu hoạt động xuất khẩu (báo cáo kinh doanh CTCP Tập đoàn Thiên Long - HoSE: TLG).

So với năm ngoái, chi phí bán hàng, hành chính và quản lý doanh nghiệp SG&A chỉ tăng nhẹ lên 80 tỷ đồng.

 
Thiên Long báo cáo lợi nhuận ròng sau thuế tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023. Ảnh: Minh Khánh 

Lãnh đạo Thiên Long ghi nhận, chi phí bán hàng quý đầu năm 2024 giảm đi chủ yếu do dịp nghỉ Tết rơi vào tháng 2 thay vì tháng 1 như mọi năm. Bên cạnh đó, nhu cầu nhập hàng của các cửa tiệm kinh doanh nhỏ lẻ, các nhà sách đã tăng nhẹ. Lĩnh vực xuất khẩu OEM của tập đoàn tích cực phục hồi với sự tăng trưởng nhẹ 3%.

Theo đà tăng triển vọng từ các doanh nghiệp đầu ngành, BlueWeave Consulting dự kiến thị trường văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng Việt sẽ đạt được tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm là 6,2%, tương đương 512,4 triệu USD cho đến năm 2027. Đây là chất xúc tác cho các doanh nghiệp cùng ngành nước ngoài tiếp cận thị trường Việt Nam.

 
VietOffice 2024 giúp các doanh nghiệp cập nhật xu hướng văn phòng phẩm thông minh trong ngành văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng. Ảnh: Công ty VINEXAD 

Sự kiện Triển lãm quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh, thiết bị, máy và văn phòng phẩm (VietOffice) vào tháng 5/2024 được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sản xuất văn phòng phẩm thông minh tại Việt Nam, tạo nền tảng kết nối cộng đồng doanh nghiệp giao lưu, trao đổi, cập nhật xu hướng mới về tái định hình môi trường làm việc và học tập hiện đại.

Không gian triển lãm VietOffice 2024 tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội được thiết kế để trưng bày đa dạng các sản phẩm như: máy in tự động, dụng cụ văn phòng phẩm tích hợp đa năng như bút bi cảm ứng hai đầu thông minh, giải pháp văn phòng thông minh, phụ kiện trang trí văn phòng tiết kiệm năng lượng…

Với chủ đề chính là "Hiện đại hóa văn phòng - kết nối và đổi mới", sự kiện VietOffice 2024 đã thu hút được nhiều thương hiệu với thị phần lớn trong ngành như Công ty Cổ Phần Tập đoàn Thiên Long, Tập đoàn VPS, Sworld Vietnam Industrial Co.,Ltd, Công ty CP Công nghệ Silicom, FUJIFILM Việt Nam… trao đổi và kết nối, hứa hẹn mở ra cơ hội hợp tác mở rộng mối quan hệ và mạng lưới kinh doanh toàn cầu.

Theo Văn phòng phẩm HL
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Robot thông minh của ngành điện

Nhằm giảm chi phí và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh (SXKD) của ngành điện, mới đây kỹ sư Hoàng Ngọc Hoài Quang cùng 4 cộng sự ở Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) đã nghiên cứu chế tạo ra robot tự hành điều khiển từ xa, phục vụ công tác giám sát vận hành trạm biến áp 110kV không người trực (KNT). Đây là đề tài khoa học công nghệ cấp cơ sở tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XIV, năm 2024 và đoạt giải Ba.

Robot thông minh của ngành điện
Cát nhân tạo chưa tiếp cận được thị trường

Theo kế hoạch, năm 2026 trên địa bàn tỉnh sẽ đưa vào sử dụng trên 80% cát nghiền (cát nhân tạo) thay thế cát tự nhiên. Dù có nhiều giải pháp được triển khai, nhưng đến nay việc sử dụng cát nhân tạo vẫn chưa đạt kế hoạch.

Cát nhân tạo chưa tiếp cận được thị trường
Khai thác thị trường du lịch y tế

Nhu cầu du khách nước ngoài đến Việt Nam để kết hợp giữa du lịch nghỉ dưỡng và khám, chữa bệnh rất cao. Với thương hiệu y tế của cả đông - tây y và đặc điểm yên bình của Huế, du lịch Cố đô có thể đầu tư khai thác thị trường tiềm năng này.

Khai thác thị trường du lịch y tế
Phản ứng của thị trường thế giới trước kết quả bầu cử Mỹ

Sau khi ông Donald Trump tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, thị trường chứng khoán Mỹ ngày 6/11 đã có phiên tăng điểm vô cùng mạnh mẽ. Thông tin trên cũng đã ngay lập tức có những tác động đáng kể tới tỉ giá đồng USD cũng như các mặt hàng khác như dầu và vàng.

Phản ứng của thị trường thế giới trước kết quả bầu cử Mỹ

TIN MỚI

Return to top