ClockThứ Bảy, 06/01/2018 13:00

Tấm lòng bác thợ già

TTH - Chiều cuối năm dương lịch, điện thoại tốp thợ nề đang sửa nhà cho tôi reng liên tục. Nghe họ trả lời điện thoại, biết nội dung cuộc gọi là của bạn bè, “ới” nhau tụ tập ăn nhậu tiễn năm cũ 2017, đón năm mới 2018. Mấy anh thợ trẻ hứa hẹn với “đồng đội” xong việc sẽ đến luôn điểm hẹn.

Riêng bác thợ già sau khi nghe máy, từ chối “lời mời gọi”. Bác bảo, vợ của bác đang đợi ở nhà. Bác phải về với “mụ vợ”. Bác “phân trần”, con cái lớn hết rồi, đứa mô đứa nấy đều đi làm ăn xa. Nhà chỉ còn hai vợ chồng già. Bác đi làm từ sáng tới tối, bác gái lúi húi việc nhà một mình cả ngày, đã “tội” lắm rồi. Hôm nay là ngày cuối năm, ngồi lại với nhau “dô, dô” vài ly cũng vui. Nhưng bác mà đi thì vui mình bác, mà vợ phải buồn gấp đôi, gấp ba vì phải vò võ một mình thêm nữa. Vậy nên bác nhất quyết phải về. Mấy anh thợ trẻ (cũng đều đã có vợ, con nhỏ đang đợi chồng, cha về sum họp ngày cuối năm) nhìn bác cười “bẽn lẽn”.

Tôi chợt thấy cảm phục, kính trọng, quý mến bác thợ già hơn nhiều lần. Bởi tuy đã lớn tuổi, nhưng bác vẫn chăm chỉ chịu thương chịu khó lao động. Điều đáng quý hơn cả, suy nghĩ, tình cảm, tấm lòng của bác đối với “nửa kia” của cuộc đời mình thật trách nhiệm chu đáo, ấm áp, là “cái gốc” của tình yêu, hạnh phúc...

Phạm Thùy Chi

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những “trái ngọt” từ tấm lòng tử tế

Những người tôi đã gặp có những hoàn cảnh, công việc khác nhau, nhưng có một điểm chung là sống vì cộng đồng, không tiếc sức, tiếc của riêng góp phần mở đường giao thông, làm thay đổi diện mạo đời sống ở địa phương.

Những “trái ngọt” từ tấm lòng tử tế
Những tấm lòng thơm thảo

Họ vừa là thầy, cô giáo vừa là người bà, người cô, người mẹ, người cha, người anh, người chị có tấm lòng thơm thảo đối với các trẻ em nghèo, khó khăn, khuyết tật trong cuộc sống tại các cơ sở bảo trợ xã hội, trung tâm chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Những tấm lòng thơm thảo
Những tấm lòng hiến tặng hiện vật

Có vị lão thành cách mạng, cựu chiến binh dù tuổi đã cao, sức yếu, hay những bà mẹ ở tận các xã vùng cao A Lưới đã tìm về Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế để hiến tặng những kỷ vật là hành trang quý giá đời mình, được gìn giữ qua những năm tháng chiến tranh vô cùng gian khổ.

Những tấm lòng hiến tặng hiện vật
Tấm lòng người thầy bên chân sóng Tam Giang

Xuất phát từ tấm lòng đồng cảm, yêu thương, hơn 20 năm đứng trên bục giảng, thầy giáo Hoàng Kim Sơn miệt mài đem yêu thương đến cho biết bao cảnh đời cơ cực. Bước chân thầy Sơn đã đến nhiều làng, nhiều bản để giúp đỡ, sẻ chia… đã trở nên gần gũi, xúc động đối với học sinh và bà con nghèo.

Tấm lòng người thầy bên chân sóng Tam Giang
Tấm lòng nhân ái của những thầy thuốc tương lai

Đội Tình nguyện Vì bệnh nhân là một trong nhiều câu lạc bộ, đội nhóm sinh viên trực thuộc Đoàn Trường đại học Y Dược - Đại học Huế thành lập năm 2015 để giúp đỡ những bệnh nhân khó khăn. Những hoạt động ý nghĩa như: Phát cháo tình nguyện, Đông ấm yêu thương, Trung thu cho em, Tết Thiếu nhi, Cùng em tới trường… đã góp phần nuôi dưỡng, phát triển tấm lòng nhân ái trong các bạn sinh viên trường và góp phần mang lại niềm vui cho những bệnh nhân nghèo.

Tấm lòng nhân ái của những thầy thuốc tương lai

TIN MỚI

Return to top