ClockThứ Ba, 23/01/2018 05:51

Tăng cường kiểm tra, xử lý xe chui, trá hình

TTH - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao vừa có văn bản chỉ đạo liên ngành Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải (GTVT) và UBND TP.Huế xử lý nghiêm hoạt động của xe trá hình, xe dù tuyến Huế - Đà Nẵng và ngược lại.

Một số chủ xe tuyến cố định cầu cứu vì bị dọa giếtMạnh tay với xe khách “chạy chui”

Lực lượng liên ngành ra quân xử lý tình trạng xe hoạt động trá hình, xe dù bến cóc

Kiên quyết xử lý

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh, các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ để xử lý xe dù, bến cóc, xe chui, xe trá hình núp bóng xe hợp đồng (HĐ) tour, tuyến để vận chuyển hành khách.

Từ các nguồn tin, kết hợp với tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nhiều xe chui, xe dù đã bị kiểm tra, phát hiện, lập biên bản xử lý nghiêm theo quy định. Theo thống kê từ Đội Tham mưu Tổng hợp - Phòng CSGT, Công an tỉnh, thời gian qua (tập trung cao điểm từ đầu tháng 1/2018 đến nay), các đội, trạm cảnh sát giao thông (CSGT) trong tỉnh đã kiểm tra, phát hiện, lập biên bản xử lý hơn 46 trường hợp vi phạm; trong đó có 5 ô tô bị tạm giữ.

Tài xế điều khiển xe 7 chỗ BKS 43A- 081.55 bị CSGT TP. Huế lập biên bản xử lý vi phạm quy định vận chuyển khách. ảnh: L.D

Mới đây, qua theo dõi, CSGT TP. Huế đã bắt quả tang xe khách 7 chỗ BKS 43A- 08155 chở khách không đúng quy định. Tài xế là Lê Phước Châu Trung (SN 1986, trú tại xã Phú Thượng, huyện Phú Vang). Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xe này chở khách nhưng không có HĐ, không có danh sách hành khách và lịch trình.

Đại úy Phan Bảo Trung, Trạm trưởng Trạm CSGT Phú Lộc – Phòng CSGT, Công an tỉnh cho biết, cận kề tết lượng khách đi xe tăng cao, lợi dụng thời điểm này, các chủ xe trà trộn, núp bóng xe hợp đồng tour, tuyến để vận chuyển khách.

“Những loại xe này, chúng tôi thường xuyên đón để tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm. Ngoài những xe không có HĐ vận chuyển khách, nhưng vẫn cố tình vận chuyển, cũng có những xe chở khách có HĐ, nhưng lại bán vé, thu tiền… Chúng tôi đang tập trung kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý.”, Đại úy Trung khẳng định.

Lập lại trật tự vận tải

Ông Võ Hoài Nam, Phó Chánh TTGT tỉnh (Sở GTVT) thông tin, ngoài tăng cường tuần tra thường xuyên, kiểm soát và xử lý các phương tiện vận tải hành khách hoạt động chui, trá hình dịp lễ, tết, mới đây, lực lượng thanh tra giao thông (TTGT) đã có kế hoạch phối hợp liên ngành cùng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh để xử lý tình trạng trên từ tháng 1 cho đến tháng 3/2018.

Theo đó, sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm của các phương tiện trước khi xuất bến, kiểm tra giấy khám sức khỏe của tài xế xe khách liên tỉnh, kiểm tra xử lý vi phạm về “xe dù, bến cóc”, xe khách chạy sai luồng, tuyến, xe dừng, đỗ, đón trả khách không đúng quy định. Ngoài ra, sẽ tăng cường, kiểm tra, xử lý nghiêm các điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô tại các văn phòng du lịch, open tour, công ty lữ hành, xe núp bóng open tour; xử lý việc thành lập các điểm giao dịch, đón trả khách trái phép, xe không có phù hiệu, biển hiệu, xe không có HĐ vận chuyển nhằm lập lại trật tự vận tải, đảm bảo ATGT, môi trường kinh doanh lành mạnh.

Trước đó, Báo Thừa Thiên Huế đã thông tin, 30 nhà xe tuyến cố định Huế - Đà Nẵng và ngược lại, đại diện cho 81 chủ xe, người điều khiển phương tiện, đã “gửi đơn kêu cứu khẩn cấp” lên lãnh đạo Công an tỉnh cùng các cơ quan chức năng. Theo đó, những nhà xe này phản ánh tình trạng xe dù, xe trá hình hoạt động mạnh gây tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, làm rối loạn trật tự vận tải và nguy cơ mất an ninh. 

Mới đây, tại buổi gặp gỡ báo chí để thông tin thêm tình hình an ninh chính trị, trật tự ATGT trên địa bàn, Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định: “Những đối tượng kinh doanh trái pháp luật, không có chức năng vận chuyển khách, chúng tôi sẽ tiến hành điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm, nhằm đảm bảo ATGT, trật tự vận tải và quyền lợi hợp pháp của các nhà xe tuyến cố định”.

Hà Nguyên - Phong Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Return to top