Thế giới

Tập trận Mỹ-Ấn-Nhật trên Vịnh Bengal

ClockChủ Nhật, 18/10/2015 15:46
TTH.VN - Tàu chiến, máy bay chiến đấu và binh sĩ của Ấn Độ, Nhật Bản cùng với Mỹ đang thực hiện cuộc tập trận hải quân Malabar 2015 tại Chennai, Ấn Độ.

Mỹ đã triển khai Hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt và một tàu ngầm chạy năng lượng hạt nhân tham gia cuộc tập trận trong vòng một tuần với Hải quân Ấn Độ và Nhật Bản. 

tap tran my-an-nhat tren vinh bengal hinh 0
Tập trận Mỹ-Ấn-Nhật trên Vịnh Bengal. (ảnh: Hải quân Mỹ/upi.com).

Cuộc tập trận bắt đầu từ hôm 14/10 đến ngày 19/10, trong đó lực lượng của các nước diễn tập trên biển và đổ bộ vào bờ.

Đây là lần đầu tiên trong 8 năm qua, 3 nước Mỹ-Nhật-Ấn tiến hành cuộc tập trận trên Vịnh Bengal. Giới chức quân sự Mỹ khẳng định đây là cơ hội lớn để tăng cường hợp tác hải quân giữa 3 nước.

Quyết định mở rộng quy mô cuộc tập trận hải quân Ma-la-ba hàng năm giữa Mỹ và Ấn Độ với sự tham gia của Nhật Bản được đưa ra vài ngày sau khi giới chức Bộ quốc phòng Mỹ quan ngại về những hành động của Trung Quốc tại Biển Đông./. 

Hoàng Lê- VOV/Trung tâm Tin
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top