ClockThứ Tư, 12/09/2012 09:34

Thái Lan cấm sử dụng điện thoại công vào việc riêng

TTH.VN - Ngày 11/9, Bộ Nội vụ Thái Lan đã ra chỉ thị cấm công chức, viên chức trong cơ quan nhà nước sử dụng điện thoại công vụ vào việc riêng.
Ảnh minh họa

Theo chỉ thị này, các công chức, viên chức khi sử dụng điện thoại đường dài hay điện thoại quốc tế đều phải đăng ký và cho biết mục đích cuộc gọi.

Nhân viên giám sát tổng đài phải chịu trách nhiệm tính cước cho tất cả các cuộc gọi đi quốc tế từ cơ quan của mình.

Trường hợp gọi đường dài vì việc cá nhân, cá nhân đó sẽ phải tự thanh toán.

Việc ra chỉ thị này, theo một quan chức của Bộ Nội vụ Thái Lan, là do hóa đơn cước điện thoại hàng tháng của các cơ quan nhà nước đã tăng đáng kể trong thời gian qua. Để giảm bớt gánh nặng ngân sách, các cơ quan phải sử dụng mạng điện thoại công vụ một cách hợp lý.

Trước chỉ thị trên, Bộ Nội vụ Thái Lan đã từng thực hiện việc cấm nhân viên văn phòng, công chức, viên chức trên toàn quốc sử dụng máy tính công vụ chơi điện tử hoặc tán gẫu trên các trang mạng xã hội trong giờ làm việc.

Một số trang mạng cho phép tải nhạc và hình ảnh không liên quan tới công việc hành chính cũng đã bị khóa.

Việc chơi điện tử, xem phim hoặc tán gẫu trên các trang mạng xã hội trong giờ làm việc đã chiếm đường truyền, khiến các cuộc họp trực tuyến của các quan chức cấp cao bị chậm trễ.

Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tím biếc những mầm khoai

Nằm trên lớp đất cát trắng bong, những phần củ khoai tía đã được cắt gọt cẩn thận héo dần. Để rồi chỉ sau một thời gian ngắn, chi chít những mầm khoai tim tím nhô lên, báo hiệu đã sẵn sàng cho một hành trình mới.

Tím biếc những mầm khoai
Kỳ công làm nón bài thơ

Chợ Đông Ba là một điểm đến không thể thiếu của du khách khi đặt chân đến mảnh đất Cố đô. Nhiều vị khách tìm đến quầy hàng nón để mua cho mình chiếc nón bài thơ xứ Huế về làm quà. Chiếc nón bài thơ xứ Huế được làm công phu, tinh tế và trở thành một sản phẩm mua về làm quà không thể thiếu mỗi lần đến Cố đô.

Kỳ công làm nón bài thơ
Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn

Ngày 7/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Vang phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà cho đoàn viên Nguyễn Đức Cung, hiện đang công tác tại Trường THCS Vinh Xuân, có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn
Huấn luyện kiến thức an toàn cho lao động nước ngoài

Trong hai ngày 7 và 8/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho hơn 60 người lao động là người nước ngoài làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Huấn luyện kiến thức an toàn cho lao động nước ngoài

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top