ClockThứ Ba, 07/05/2024 14:23

Huấn luyện kiến thức an toàn cho lao động nước ngoài

TTH.VN - Trong hai ngày 7 và 8/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho hơn 60 người lao động là người nước ngoài làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vữngHướng dẫn doanh nghiệp sử dụng lao động nước ngoàiTập huấn An toàn vệ sinh lao động cho cán bộ công đoàn cơ sởPhát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

 Hơn 60 lao động là người nước ngoài đang làm việc trên địa bàn tỉnh tham gia tập huấn

Trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 500 lao động là người nước ngoài đang làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Để bổ sung kiến thức về pháp luật ATVSLĐ cho người lao động; nâng cao nhận thức để thực hiện những quy định pháp luật về công tác ATVSLĐ tại cơ sở sản xuất kinh doanh, khóa tập huấn tập trung huấn luyện, thông tin tổng quan hệ thống pháp luật về ATVSLĐ cũng như các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành. Các học viên tham gia còn được truyền đạt về quyền, nghĩa vụ của người sử dụng lao động và người lao động đối với công tác ATVSLĐ; tổ chức bộ máy làm công tác ATVSLĐ đối với cơ sở sản xuất kinh doanh; chính sách, chế độ đối với người lao động về ATVSLĐ...

Để giúp người lao động nhận diện và hiểu được các yếu tố rủi ro trong sản xuất và biết cách phòng ngừa, lớp tập huấn còn đi sâu phân tích điều kiện lao động, các yếu tố nguy hiểm, có hại và biện pháp phòng ngừa rủi ro trong sản xuất.

Vận dụng kiến thức được tập huấn, huấn luyện, người lao động sẽ chủ động phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, cũng như nắm rõ các chế độ, chính sách liên quan. Đồng thời xác định mối quan hệ lao động một cách hài hòa giữa người sử dụng lao động và người lao động.

Hoài Thương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng chất lượng huấn luyện lực lượng dự bị động viên

Việc xây dựng lực lượng dự bị động viên (DBĐV) đảm bảo số lượng và chất lượng là cơ sở quan trọng để nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập trong tình hình hiện nay. Việc đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp huấn luyện phù hợp với tình hình thực tiễn và từng đối tượng huấn luyện luôn được Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền thực hiện bằng nhiều giải pháp hiệu quả.

Nâng chất lượng huấn luyện lực lượng dự bị động viên
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Return to top