ClockThứ Sáu, 11/01/2019 22:06

Tham mưu cho tỉnh giải pháp phát huy giá trị nguồn nhân lực

TTH - Đó là một trong những vấn đề được ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất với Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) trong hội nghị tổng kết năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019, được tổ chức sáng 11/1.

Hai ứng viên tham gia thi tuyển Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ

Ông Phan Thiên Định ghi nhận và biểu dương những thành quả mà Sở KHCN đạt được trong năm qua. Đồng thời, đề nghị Sở KHCN chú trọng triển khai một số lĩnh vực trọng điểm. Trước tiên, Thừa Thiên Huế là địa phương có thế mạnh về nguồn nhân lực tri thức đứng thứ 3 trong cả nước, nhưng lại chưa phát huy xứng tầm những giá trị vốn có. Sở KHCN cần tham mưu cho tỉnh những giải pháp thay đổi thực tế trên. Thứ hai, do nguồn thu ngân sách tỉnh còn hạn chế nên việc nghiên cứu KHCN cần tập trung vào những vấn đề gì gắn với thị trường, doanh nghiệp nhưng cũng không bỏ ngỏ những nghiên cứu mang tính chất dài hạn, nhằm tích lũy cho sự phát triển lâu dài. Ở lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cần thiết lấy thước đo số doanh nghiệp thành lập mới trên địa bàn để tính đến hiệu quả của hệ sinh thái.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Báo cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho thấy, đến ngày 4/5, toàn quốc có hơn 17,407 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội, tăng 1,73% so với cùng kỳ năm 2023. Số người tham gia bảo hiểm y tế là 90,240 triệu người; tăng 0,02% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế đến hết tháng 4/2024, số tiền thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của toàn ngành là 155.406 tỷ đồng, tăng 10,04% so với cùng kỳ năm 2023.

Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Nền an ninh nhân dân “là sức mạnh tinh thần, vật chất, sự đoàn kết và truyền thống dựng nước, giữ nước của toàn dân tộc được huy động vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, trong đó lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia làm nòng cốt”(1). Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 một lần nữa khẳng định: Xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân phải là sự nghiệp của quần chúng nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, trong đó lực lượng công an giữ vai trò tham mưu và nòng cốt.

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh
Lan tỏa giá trị sống bằng tình yêu ẩm thực

Đứng lớp dạy nấu ăn cho những người yếu thế trong xã hội, hay khi hướng dẫn cho các chuyên gia tìm hiểu về ẩm thực Huế, chị Lê Thị Thanh Hương (TP. Huế) luôn làm việc bằng một tình yêu say mê với ẩm thực. Không chỉ tận tâm giúp những người có hoàn cảnh thay đổi chất lượng cuộc sống, chị Hương còn tích cực lan tỏa văn hóa ẩm thực của quê hương đến với bạn bè quốc tế.

Lan tỏa giá trị sống bằng tình yêu ẩm thực
Return to top