ClockThứ Ba, 14/05/2024 21:24

Tiếp nhận cá thể rùa núi vàng cực kỳ nguy cấp

TTH.VN - Ngày 14/5, Hạt Kiểm lâm TP. Huế tiếp nhận một cá thể rùa núi vàng quý, hiếm, cực kỳ nguy cấp từ một người dân trên địa bàn xã Hương Thọ (TP. Huế) tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận 5 cá thể rùa quýTiếp nhận cá thể rùa quý, hiếm Tiếp nhận cá thể rùa hộp trán vàng do người dân giao nộpTiếp nhận cá thể rùa bốn mắt quý hiếm

Người dân giao nộp rùa núi vàng 

Cá thể rùa trên được người dân phát hiện trong vườn nhà. Ngay sau khi bắt giữ, người dân đã báo đến cơ quan chức năng để được giao nộp. Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm TP. Huế chăm sóc, bảo vệ và tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật để sớm thả về môi trường tự nhiên.

Rùa núi vàng (Indotestudo elongata) được các tổ chức bảo tồn động vật hoang dã thế giới chuyển mức độ đánh giá từ nguy cấp (EN) lên mức cực kỳ nguy cấp (CR) với nguy cơ bị tuyệt chủng ngoài tự nhiên ở mức rất cao.

Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều cá thể động vật quý hiếm được thả về tự nhiên

Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh ngày 21/6, sau khi tiếp nhận từ người dân tự nguyện giao nộp và tiến hành chăm sóc, có 6 cá thể động vật hoang dã quý, hiếm được thả về môi trường tự nhiên trong điều kiện sức khoẻ bình thường.

Nhiều cá thể động vật quý hiếm được thả về tự nhiên
Tự nguyện giao nộp khỉ đuôi lợn quý, hiếm

Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh ngày 15/6, lực lượng kiểm lâm tỉnh tiếp nhận một cá thể khỉ đuôi lợn quý, hiếm, nguy cấp từ một người dân tự nguyện giao nộp.

Tự nguyện giao nộp khỉ đuôi lợn quý, hiếm
Tự nguyện giao nộp cá thể trăn gấm nguy cấp

Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông thông tin ngày 5/6, đơn vị đã tiếp nhận một cá thể trăn gấm từ ông Hoàng Tôn Bảo Thiện, trú tại thôn Phú Nhuận, xã Hương Xuân (Nam Đông) tự nguyện giao nộp.

Tự nguyện giao nộp cá thể trăn gấm nguy cấp

TIN MỚI

Return to top