ClockThứ Bảy, 31/12/2016 14:38

Thủ tướng Đức kêu gọi chống khủng bố bằng sự gắn kết & lòng từ bi

TTH.VN - Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày hôm nay (31/12) kêu gọi nước này giữ vững các giá trị dân chủ khi đối mặt với khủng bố, đồng thời thúc giục họ chống lại "những kẻ giết người đầy thù hận" bằng lòng từ bi và sự gắn kết.

60% người dân Đức vẫn lo ngại về người tị nạn và nhập cư​Thủ tướng Đức tán thành cấm mang mạng che mặtThủ tướng Đức sẽ làm việc với ông Trump về chính sách khí hậuĐức: 60.000 người tị nạn sẽ tự nguyện hồi hương trong năm nayBà Angela Merkel sẽ tranh cử Thủ tướng Đức nhiệm kỳ thứ tư

Thủ tướng Đức Angela Merkel sau bài phát biểu năm mới tại Phủ Thủ tướng ở thủ đô Berlin, Đức. Ảnh: Reuters

Trong bài phát biểu năm mới được đưa ra chưa đầy hai tuần sau khi một nghi phạm người Tunisia đâm xe tải vào một khu chợ Giáng sinh đông đúc ở Berlin, khiến 12 người thiệt mạng, bà Merkel thừa nhận sự "đau xót và ghê tởm" khi cuộc tấn công này và những vụ tấn công khác trong tháng 7 lại được thực hiện bởi người tị nạn.

Tuy nhiên, Thủ tướng Đức vẫn bảo vệ quyết định của mình trong tháng 9/2015, nhằm tiếp nhận hàng chục ngàn người chạy trốn khỏi chiến tranh, chủ yếu từ các quốc gia Ả Rập và Hồi giáo.

"Khi chúng ta nhìn vào những hình ảnh Aleppo ở Syria bị đánh bom, chúng ta phải nhắc lại tầm quan trọng và sự đúng đắn khi giúp đỡ những người cần sự bảo vệ để tìm con đường của chính họ tại đây và hội nhập", bà Merkel nói.

Qua đó, bà Merkel khẳng định, nhờ những giá trị nhân loại và sự cởi mở mà nước Đức có thể chiến thắng những kẻ theo đuổi thù hận.

Nhà lãnh đạo Đức cũng cam kết rằng, Chính phủ năm 2017 sẽ "nhanh chóng đưa ra và thực hiện những thay đổi chính trị, pháp lý cần thiết" để loại bỏ mọi lỗ hổng bảo mật, sau vụ tấn công bằng xe tải ở Berlin.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Business Standard)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình

Phát biểu tại hội nghị cấp cao vừa được tổ chức ở Maroc, Phó Tổng thư ký Hội nghị Liên hiệp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) Pedro Manuel Moreno cho biết, các nước thu nhập trung bình đang phải vật lộn với những thách thức nghiêm trọng và thiếu sự hỗ trợ cần thiết, đặc biệt là trong việc tiếp cận tài chính.

UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình
Return to top