ClockThứ Năm, 05/10/2017 20:13

Tiếp nhận thiết bị chữa bệnh về mắt ở khu vực Bắc miền Trung

TTH - Bác sĩ CK II Phạm Minh Trường, Giám đốc BV Mắt Huế cho biết, đơn vị vừa ký tiếp nhận từ Chính phủ Nhật Bản “Dự án viện trợ trang thiết bị máy chụp cắt lớp võng mạc OCT”.

Bác sĩ Trường nhận định, Máy OCT là thiết bị hiện đại sẽ giúp cho BV chẩn đoán sớm và chính xác để điều trị kịp thờiị các bệnh lý dịch kính và võng mạc mà trước đây chỉ thực hiện được tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời, hỗ trợ việc theo dõi lâu dài cho bệnh nhân bị các bệnh lý bán phần sau.

Ước tính Thừa Thiên Huế có khoảng 7000 người mù hai mắt và khu vực Bắc miền Trung  khoảng 22.000 người mù; trong đó 16% là người mù do bệnh Glaucoma và bệnh lý đáy mắt. Với dự án này sẽ có khoảng 3 triệu người dân ở khu vực Bắc miền Trung hưởng lợi.

Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín

Thiết bị bếp công nghiệp là những sản phẩm không thể thiếu trong các bếp ăn công nghiệp. Tất cả các sản phẩm thiết bị bếp được sản xuất chính hãng sẽ đảm bảo mang lại năng suất hiệu quả cao. Công ty Khang Võ là đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín
Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP. Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 8/4, tại Trường THCS Duy Tân, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng 3 thư viện thân thiện và bàn giao 165 tủ sách lớp học cho 10 trường học tại TP. Huế.

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP Huế
Bác sĩ cho mọi nhà

Tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa với phần mềm “Bác sĩ cho mọi nhà” (BSCMN) đã tạo ra mạng lưới y tế không còn giới hạn giữa các tuyến. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số ngành y.

Bác sĩ cho mọi nhà
Hội chợ công nghệ và thiết bị lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao

Chiều 21/12, Trung tâm Đo lường, Thử nghiệm và Thông tin khoa học thuộc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức triển lãm "Hội chợ Công nghệ và Thiết bị năm 2023 - Lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao" với hơn 20 doanh nghiệp tham gia quảng bá công nghệ, sản phẩm thuộc lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) tại 16 gian hàng giới thiệu sản phẩm.

Hội chợ công nghệ và thiết bị lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao

TIN MỚI

Return to top