ClockThứ Năm, 21/12/2023 21:36

Hội chợ công nghệ và thiết bị lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao

TTH.VN - Chiều 21/12, Trung tâm Đo lường, Thử nghiệm và Thông tin khoa học thuộc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức triển lãm "Hội chợ Công nghệ và Thiết bị năm 2023 - Lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao" với hơn 20 doanh nghiệp tham gia quảng bá công nghệ, sản phẩm thuộc lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) tại 16 gian hàng giới thiệu sản phẩm.

Tư duy mới từ sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệThương mại hóa sản phẩm chủ lực từ ứng dụng khoa học công nghệTái cơ cấu nông nghiệp theo hướng sản phẩm sạch, công nghệ cao

 Tham quan các gian hàng triển lãm thiết bị, công nghệ vào sản xuất nông nghiệp công nghệ cao 

Hội chợ Công nghệ và Thiết bị năm 2023 - Lĩnh vực NNCNC là hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực, là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sản xuất về NNCNC trưng bày, giới thiệu, quảng bá những thiết bị, công nghệ, máy móc trong lĩnh vực NNCNC đến gần hơn với người dân, khách hàng có nhu cầu, tìm kiếm ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời kết nối, gặp gỡ, trao đổi các kinh nghiệm, kết nối cung – cầu công nghệ trong lĩnh vực NNCNC, từ đó tạo ra những sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao có giá trị xuất khẩu trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng.

Đây còn là dịp để các doanh nghiệp, HTX nắm bắt được các bài toán, nhu cầu đặt ra trong phát triển đối với lĩnh vực NNCNC mà tỉnh đang hướng tới. Hội chợ cũng giúp các đơn vị thấy rõ hơn bức tranh tổng quan trong ứng dụng KHCN và đổi mới sáng tạo để phát triển NNCNC, cũng như tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng để có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Trong khuôn khổ chương trình "Hội chợ công nghệ và thiết bị năm 2023 - Lĩnh vực NNCNC" sẽ diễn ra các hoạt động chính: triển lãm, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm NNCNC diễn ra xuyên suốt trong 2 ngày 21 và 22/12, diễn đàn "Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) trong lĩnh vực NNCNC"; khai trương Văn phòng Tư vấn, hỗ trợ dịch vụ KHCN&ĐMST; khai trương Văn phòng mã số mã vạch quốc gia tại Thừa Thiên Huế và hội nghị khách hàng Trung tâm Đo lường, Thử nghiệm và Thông tin khoa học.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TRIỂN LÃM HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ FARNBOROUGH 2024:
Tập trung giải quyết tình trạng thiếu máy bay và căng thẳng chuỗi cung ứng

Các nhà lãnh đạo hàng không nhóm họp tại Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough (Farnborough International Airshow) được tổ chức từ ngày 22 - 26/7 ở Vương quốc Anh vào tuần tới sẽ tập trung nỗ lực giải quyết một số vấn đề còn tồn tại trong ngành này; từ những khó khăn trong sản xuất máy bay tại Boeing và Airbus đang gây ra tình trạng tồn đọng đơn đặt hàng lớn, cho đến các đội tàu bay già cỗi khiến việc cắt giảm lượng khí thải trên các chuyến bay ngày càng khó khăn.

Tập trung giải quyết tình trạng thiếu máy bay và căng thẳng chuỗi cung ứng
Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”

Chiều 17/7, Tạp chí Sông Hương và Công ty TNHH Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam phối hợp tổ chức triển lãm tranh mang chủ đề “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè” tại Tòa soạn Tạp chí Sông Hương (số 9 Phạm Hồng Thái, TP. Huế). Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế tham dự.

Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”
Điều nhà báo cần học chính là công nghệ

Cách nay gần 30 năm, tôi được Tổng Biên tập cử ra Hà Nội dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VIII. Báo Thừa Thiên Huế bấy giờ mới được trang bị 2 chiếc máy di động cho Tổng Biên tập và Phó Tổng Biên tập theo kiểu “di động công vụ”. Trước ngày lên đường, Tổng Biên tập bảo tôi xuống mượn chiếc di động của đồng chí phó mang theo để tiện liên lạc với Tòa soạn. Tôi lớ ngớ làm theo, ai ngờ bị mắng cho một trận, ai đời lại cầm di động của người khác, lạ thế! Đó cũng là thời điểm mà công nghệ làm báo đã bắt đầu có những đổi thay và từng bước xâm nhập vào báo địa phương.

Điều nhà báo cần học chính là công nghệ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top